Cảng Tân cảng Hiệp Phước khánh thành và đón chuyến tàu đầu tiên

Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn đã tổ chức lễ khánh thành và đón chuyến tàu đầu tiên mang tên SAIGON BRIDGE của hãng tàu SITC cập cảng Tân cảng Hiệp Phước.
Đón chuyến hàng đầu tiên của hãng tàu SITC cập vào Cảng Tân cảng Hiệp Phước. (Ảnh: Hoàng Hải)

Ngày 15/12/2014, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn đã tổ chức lễ khánh thành và đón chuyến tàu đầu tiên mang tên SAIGON BRIDGE của hãng tàu SITC cập cảng Tân cảng Hiệp Phước tại Khu công nghiệp Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, Thành phố Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Trần Hoài Nam, Giám đốc Công ty cổ phần cảng Tân cảng Hiệp Phước cho biết, sau gần 11 tháng triển khai với rất nhiều hạng mục công trình và thủ tục hồ sơ đồng bộ, đến nay, Cảng Tân cảng Hiệp Phước đã chính thức đưa vào khai thác 1 cầu tàu với chiều dài 300m có thể tiếp nhận tàu có trọng tải 5 vạn DWT và 253m bến sà lan, 12 ha bãi hàng; trang thiết bị gồm: 3 cẩu bờ, 1 cẩu Liebherr, 4 cẩu RTG 6+1, 3 xe nâng hàng, 2 xe nâng rỗng, 22 xe đầu kéo và các thiết bị chuyên dùng khác với tổng vốn đầu tư hơn 1000 tỷ đồng.

Giai đoạn 2 với 120m cầu tàu, 8 ha bãi hàng và các phương tiện thiết bị tương ứng, dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 26/4/2015 so với kế hoạch là tháng 6/2015.

Sự kiện này không chỉ đánh dấu sự ra đời của một cảng biển phía Nam Thành phố Hồ Chí Minh mang thương hiệu Tân cảng Sài Gòn, mà còn khẳng định chiến lược phát triển bền vững trên ba trụ cột: Dịch vụ khai thác cảng, Dịch vụ logistics và Vận tải biển nội địa của Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn.

Ông Trần Hoài Nam đánh giá: “Sự ra đời của cảng Tân cảng Hiệp Phước hôm nay trong phân khúc trọng tải tàu từ 5 vạn đến 7 vạn DWT trên luồng sông Soài Rạp là điểm kết nối hàng hóa quan trọng của các nước vùng nội Á.”

Với hệ thống cảng biển khắp các vùng kinh tế trọng điểm trong cả nước, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn không ngừng phát triển và đồng hành cùng các hãng tàu, khách hàng xuất nhập khẩu khắp 3 miền.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, cảng Tân cảng - Cát Lái với năng lực thông qua 4,8 triệu teus/năm, có khả năng tiếp nhận tàu đến 4,5 vạn DWT, đạt sản lượng lớn nhất Việt Nam và nằm trong TOP 34 cảng container lớn nhất thế giới, nhiều năm qua đã góp phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế của cả nước nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục