Tàu Qi Yuan mang quốc tịch Panama với trọng tải 45.000 tấn đang bốc xếp hàng tại bến cảng Nghi Sơn.
Ông Lê Văn Ngà, Giám đốc Công ty Cổ phần Cảng dịch vụ dầu khí tổng hợp Thanh Hóa cho biết: Đây là con tàu có trọng tải lớn thứ 2 từ trước đến nay cập cảng Nghi Sơn an toàn không phải chuyển tải (trước đó vào cuối tháng 2/2013, Cảng Nghi Sơn cũng đã đón tàu có trọng tải 47.000 tấn).
Tàu đang chờ bốc xếp mặt hàng dăm gỗ; dự kiến đến 3/4, tàu sẽ rời cảng Nghi Sơn.
Ông Lê Văn Ngà, Giám đốc Công ty Cổ phần Cảng dịch vụ dầu khí tổng hợp Thanh Hóa cho biết: Đây là con tàu có trọng tải lớn thứ 2 từ trước đến nay cập cảng Nghi Sơn an toàn không phải chuyển tải (trước đó vào cuối tháng 2/2013, Cảng Nghi Sơn cũng đã đón tàu có trọng tải 47.000 tấn).
Tàu đang chờ bốc xếp mặt hàng dăm gỗ; dự kiến đến 3/4, tàu sẽ rời cảng Nghi Sơn.
Hiện cảng Nghi Sơn được đánh giá là một trong những cảng tương đối đồng bộ, hiện đại với việc đầu tư các trang thiết bị phục vụ bốc xếp hàng hóa như: cẩu chạy ray 40 tấn, tầm với 32m; cẩu 105 tấn.
Thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục đầu tư hệ thống cẩu từ 50 đến 135 tấn và hệ thống máy rót hàng rời. Thời gian qua, cảng Nghi Sơn đã tiếp nhận thành công mã hàng gần 300 tấn cho Nhà máy nhiệt điện Nghi Sơn 1; đón tàu 47.000 tấn, 45.000 tấn an toàn không phải chuyển tải. Riêng trong quý 1/2013, công ty đã phục vụ lượng hàng hóa thông qua cảng Nghi Sơn đạt 400.000 tấn.
Theo tính toán của lãnh đạo PTSC Thanh Hóa, trong năm 2013, cảng phấn đấu đón các tàu có trọng tải lớn trên 4 vạn tấn trung bình 1 tháng/1 chuyến, 4 tháng cuối năm là 1 tháng/2 chuyến; tàu có trọng tải từ 2-4 vạn tấn trung bình 1 tháng/1-2 chuyến.
Mục tiêu năm 2013 bốc xếp lượng hàng hóa thông qua cảng phấn đấu đạt 2 triệu tấn, tăng 20% so với năm 2012.
Ông Lê Văn Ngà, Giám đốc PTSC Thanh Hóa cũng thông tin thêm: Cùng với việc nâng cao năng lực tiếp nhận tàu có trọng tải lớn, trong thời gian tới, Công ty sẽ phát triển một số lĩnh vực đáp ứng nhu cầu phát triển của Khu Kinh tế Nghi Sơn; trong đó, ưu tiên đầu tư phát triển lĩnh vực cơ khí, dịch vụ vận chuyển-xếp dỡ-giao nhận và kiểm đếm hàng hóa; đại lý hàng hóa và xây lắp; cung cấp nhân lực có trình độ kỹ thuật, tay nghề cao; các dịch vụ hàng hải như tàu lai dắt, tàu cứu hộ, tàu trực ứng cứu sự cố tràn dầu.../.
Thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục đầu tư hệ thống cẩu từ 50 đến 135 tấn và hệ thống máy rót hàng rời. Thời gian qua, cảng Nghi Sơn đã tiếp nhận thành công mã hàng gần 300 tấn cho Nhà máy nhiệt điện Nghi Sơn 1; đón tàu 47.000 tấn, 45.000 tấn an toàn không phải chuyển tải. Riêng trong quý 1/2013, công ty đã phục vụ lượng hàng hóa thông qua cảng Nghi Sơn đạt 400.000 tấn.
Theo tính toán của lãnh đạo PTSC Thanh Hóa, trong năm 2013, cảng phấn đấu đón các tàu có trọng tải lớn trên 4 vạn tấn trung bình 1 tháng/1 chuyến, 4 tháng cuối năm là 1 tháng/2 chuyến; tàu có trọng tải từ 2-4 vạn tấn trung bình 1 tháng/1-2 chuyến.
Mục tiêu năm 2013 bốc xếp lượng hàng hóa thông qua cảng phấn đấu đạt 2 triệu tấn, tăng 20% so với năm 2012.
Ông Lê Văn Ngà, Giám đốc PTSC Thanh Hóa cũng thông tin thêm: Cùng với việc nâng cao năng lực tiếp nhận tàu có trọng tải lớn, trong thời gian tới, Công ty sẽ phát triển một số lĩnh vực đáp ứng nhu cầu phát triển của Khu Kinh tế Nghi Sơn; trong đó, ưu tiên đầu tư phát triển lĩnh vực cơ khí, dịch vụ vận chuyển-xếp dỡ-giao nhận và kiểm đếm hàng hóa; đại lý hàng hóa và xây lắp; cung cấp nhân lực có trình độ kỹ thuật, tay nghề cao; các dịch vụ hàng hải như tàu lai dắt, tàu cứu hộ, tàu trực ứng cứu sự cố tràn dầu.../.
Nguyễn Mai Hương (TTXVN)