Cảng hàng không Cam Ranh dừng phát thanh thông tin chuyến bay nội địa

Việc ngừng phát thanh thông tin các chuyến bay nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ ở cảng; đồng thời khách giảm thiểu tiếng ồn từ hệ thống phát thanh.
Thông tin chuyến bay đươc hiển thị trên các màn hình (FIDS) tại nhà ga quốc nội, Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh ngày 4/11. (Nguồn: Phan Sáu/Vietnam+)

Sáng 5/11, Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh ( tỉnh Khánh Hòa) cho biết, sẽ ngừng phát thanh thông tin các chuyến bay tại nhà ga nội địa trên hệ thống loa của nhà ga kể từ ngày 16/11.

Việc ngừng thực hiện phát thanh thông tin các chuyến bay qua hệ thống loa đã được 3 sân bay quốc tế trong cả nước Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng thực hiện trước đó, sân bay Quốc tế Cam Ranh là đơn vị thứ 4 trên cả nước.

Ông Võ Toàn Thắng, Phó Giám đốc cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh khẳng định, việc ngừng phát thanh thông tin các chuyến bay nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ ở cảng; đồng thời khách giảm thiểu tiếng ồn từ hệ thống phát thanh.

Thay vào đó, các thông tin sẽ được hiển thị trên các màn hình thông tin chuyến bay (FIDS).

[Cục Hàng không bác tăng giá phục vụ khách quốc tế tại Cam Ranh]

Hệ thống FIDS sẽ được Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh  khai thác đưa vào sử dụng, đảm bảo cung cấp thông tin một cách kịp thời, chính xác.

Do đó, từ ngày 16/11, khi bay ở nhà ga nội địa thuộc Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh, hành khách chỉ cần theo dõi thông tin trên FIDS, để ra máy bay đúng giờ, tránh lỡ chuyến.

“Bước đầu thực hiện việc chuyển đổi, từ nay đến trước ngày 16/11, đơn vị sẽ đặt thông báo ở các vị trí dễ nhìn để hành khách dễ quan sát; sau ngày 16/11 sẽ tăng cường nhân viên hàng không làm việc tại nhà ga sẽ hỗ trợ, hướng dẫn hành khách, nhất là đối với một số hành khách chưa quen với màn hình hiển thị thông tin chuyến bay,” ông Võ Toàn Thắng nói.

Trước thông tin trên, rất nhiều người dân, khách du lịch đều bày tỏ sự hài lòng với sự thay đổi ngừng phát thanh thông tin của Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.

Một nữ du khách đến từ Thành phố Hồ Chí Minh đang du lịch tại thành phố Nha Trang chia sẻ chị đã quen với việc theo dõi thông tin trên FIDS khi bay ở các sân bay lớn trong nước và thế giới, nên sự điều chỉnh sắp tới của sân bay ở Khánh Hòa khá là phù hợp với xu thế chung; sẽ giúp chị và nhiều người thoải mái nghỉ ngơi khi đợi giờ bay ở sân bay.

Được biết, từ đầu năm đến nay do dịch COVID -19, Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh đã thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch COVID -19 do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam ban hành.

Cũng do dịch bệnh nên các hoạt động khai thác, vận chuyển hàng không nội địa bị gián đoạn đến tháng 5 mới cơ bản phục hồi và tăng trưởng tốt.

Cao điểm là tháng 7, lượng hành khách nội địa thông qua Cảng đạt gần 500.000 khách. Hiện nay, Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh phục vụ gần 10.000 hành khách đi và đến mỗi ngày./. 

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục