Mặc dù thời gian truy cập mạng trung bình của những người sử dụng Internet ở Canada trong quý 4/2012 giảm so với cùng kỳ của năm 2011 và 2010, nhưng nước này vẫn đang đứng thứ hai thế giới, chỉ sau Mỹ, về thời gian truy cập mạng.
Báo cáo đo lường thời gian sử dụng mạng ở các quốc gia của comScore - công ty công nghệ Internet hàng đầu thế giới, đăng tải trên mạng tin "ctvnews.com" ngày 4/3, cho thấy thời gian truy cập mạng trung bình của những người sử dụng Internet ở Canada trong quý 4/2012 là 41,3 giờ/tháng, giảm hơn so với mức 45,3 giờ cùng kỳ của năm 2011 và 43,5 giờ trong năm 2010. Tuy nhiên, Canada vẫn đứng thứ hai thế giới, chỉ sau Mỹ, với mức truy cập 43 giờ/tháng.
Báo cáo của comScore cho biết mặc dù chỉ có khoảng 33,5 triệu dân, nhưng Canada có tới 25,5 triệu người sử dụng Internet và gần 100% trong số này đều truy cập mạng mỗi ngày. Chỉ có khoảng 0,5% sử dụng Internet hàng tháng.
Canada cũng đứng thứ hai trên thế giới sau Anh về thời gian xem video trực tuyến, với số người sử dụng trung bình xem khoảng 291 video/tháng, kéo dài tới 24,8 giờ.
Ngoài ra, thị trường điện thoại di động tại Canada trong năm 2012 đã tăng 10%, với khoảng hơn hai triệu khách hàng mới. Số người sở hữu điện thoại thông minh đã tăng đến 17%, hiện chiếm khoảng 62% trên toàn bộ thị trường điện thoại di động cho thấy việc truy cập mạng qua thiết bị di động là xu thế đang lên ở Canada.
Các hãng điện thoại phổ biến nhất tại thị trường này, tính đến thời điểm tháng 12/2012 bao gồm: Google Android - chiếm 40% thị phần điện thoại thông minh, tiếp theo là Apple - 35%, Research in Motion - 20% và Microsoft và Symbian mỗi hãng chiếm 2%.
Việc mua sắm trực tuyến tại Canada cũng tăng tới 10% trong năm 2012, đạt mức 22 triệu USD. Số lượng các ngân hàng trực tuyến tại nước này tăng khoảng 5%, với gần 16 triệu người truy cập trang mạng của các ngân hàng mỗi tháng.
Hiện tại cũng có khoảng 33% các chủ sở hữu điện thoại thông minh sử dụng thiết bị này để thực hiện các giao dịch, tăng từ mức 29% của năm 2011./.
Báo cáo đo lường thời gian sử dụng mạng ở các quốc gia của comScore - công ty công nghệ Internet hàng đầu thế giới, đăng tải trên mạng tin "ctvnews.com" ngày 4/3, cho thấy thời gian truy cập mạng trung bình của những người sử dụng Internet ở Canada trong quý 4/2012 là 41,3 giờ/tháng, giảm hơn so với mức 45,3 giờ cùng kỳ của năm 2011 và 43,5 giờ trong năm 2010. Tuy nhiên, Canada vẫn đứng thứ hai thế giới, chỉ sau Mỹ, với mức truy cập 43 giờ/tháng.
Báo cáo của comScore cho biết mặc dù chỉ có khoảng 33,5 triệu dân, nhưng Canada có tới 25,5 triệu người sử dụng Internet và gần 100% trong số này đều truy cập mạng mỗi ngày. Chỉ có khoảng 0,5% sử dụng Internet hàng tháng.
Canada cũng đứng thứ hai trên thế giới sau Anh về thời gian xem video trực tuyến, với số người sử dụng trung bình xem khoảng 291 video/tháng, kéo dài tới 24,8 giờ.
Ngoài ra, thị trường điện thoại di động tại Canada trong năm 2012 đã tăng 10%, với khoảng hơn hai triệu khách hàng mới. Số người sở hữu điện thoại thông minh đã tăng đến 17%, hiện chiếm khoảng 62% trên toàn bộ thị trường điện thoại di động cho thấy việc truy cập mạng qua thiết bị di động là xu thế đang lên ở Canada.
Các hãng điện thoại phổ biến nhất tại thị trường này, tính đến thời điểm tháng 12/2012 bao gồm: Google Android - chiếm 40% thị phần điện thoại thông minh, tiếp theo là Apple - 35%, Research in Motion - 20% và Microsoft và Symbian mỗi hãng chiếm 2%.
Việc mua sắm trực tuyến tại Canada cũng tăng tới 10% trong năm 2012, đạt mức 22 triệu USD. Số lượng các ngân hàng trực tuyến tại nước này tăng khoảng 5%, với gần 16 triệu người truy cập trang mạng của các ngân hàng mỗi tháng.
Hiện tại cũng có khoảng 33% các chủ sở hữu điện thoại thông minh sử dụng thiết bị này để thực hiện các giao dịch, tăng từ mức 29% của năm 2011./.
(TTXVN)