Cần Thơ: Nhân viên vệ sinh sân bay trả lại viên kim cương cho khách đánh rơi

Phát hiện viên kim cương kẹt trong khe cầu ống lồng dẫn khách từ máy bay xuống đất để vào nhà ga, nhân viên vệ sinh liền trình báo và bàn giao cho Bộ phận Tìm kiếm Hành lý Thất lạc.
Chị Võ Thị Thùy Dung (giữa) bàn giao tài sản cho hành khách đánh rơi. (Ảnh: TTXVN phát)

Trong lúc đang làm việc ở nhà ga, chị Võ Thị Thùy Dung, nhân viên vệ sinh của Cảng Hàng không Quốc tế Cần Thơ, đã nhặt được viên kim cương trị giá 550 triệu đồng của hành khách đánh rơi và báo bộ phận liên quan trả lại cho chủ sở hữu.

Theo lãnh đạo Cảng Hàng không Quốc tế Cần Thơ, ngày 17/11, sau khi đáp chuyến bay VN1207 từ Hà Nội đến Cần Thơ, một nữ hành khách đã liên hệ Bộ phận Tìm kiếm Hành lý Thất lạc báo mất viên kim cương kích thước 8,85mm, trị giá khoảng 550 triệu đồng, kèm giấy tờ liên quan.

Ngay sau đó, công tác kiểm tra, tìm kiếm được triển khai tại các khu vực liên quan và trên máy bay nhưng không thấy.

Ngày hôm sau, trong lúc làm vệ sinh, chị Võ Thị Thùy Dung (36 tuổi) phát hiện viên kim cương kẹt trong khe cầu ống lồng dẫn khách từ máy bay xuống đất để vào nhà ga.

Nữ công nhân vệ sinh liền trình báo và bàn giao cho Bộ phận Tìm kiếm Hành lý Thất lạc. Sau khi rà soát thông tin, đơn vị này đã thông báo với nữ hành khách.

Nhận lại tài sản, nữ hành khách bày tỏ vui mừng, cảm ơn chị Dung cùng tập thể Cảng Hàng không Quốc tế Cần Thơ.

Ngày 21/11, Cảng Hàng không Quốc tế Cần Thơ đề xuất Tổng Công ty Cảng hàng không khen thưởng nhân viên Võ Thị Thùy Dung vì hành động nói trên.

Từ đầu năm đến nay, Cảng Hàng không Quốc tế Cần Thơ đã có hơn 20 lượt cán bộ, nhân viên nhặt được và trả lại tiền cùng các đồ vật có giá trị của hành khách bỏ quên, ước tính tổng giá trị trên 1,8 tỷ đồng. Trong số đó, có trường hợp hành khách bỏ quên valy chứa gần một tỷ đồng ở sảnh ga quốc nội vào tháng Hai./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục