Cần Thơ muốn nâng giá trị thương mại năm 2015 lên 81.000 tỷ đồng

Trong năm 2015, Cần Thơ tập trung đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch nhằm thu hút thêm 683 tỷ đồng và 50 triệu USD vốn đầu tư, nâng giá trị thương mại cả năm lên 81.000 tỷ đồng.
Cần Thơ muốn nâng giá trị thương mại năm 2015 lên 81.000 tỷ đồng ảnh 1Công ty lương thực Sông Hậu thành phố Cần Thơ xuất khẩu gạo. (Ảnh: Đình Huệ/TTXVN)

Ông Nguyễn Khánh Tùng, Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch Cần Thơ, cho biết trong năm 2015, Cần Thơ tập trung đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch nhằm thu hút thêm 683 tỷ đồng và 50 triệu USD vốn đầu tư, nâng giá trị thương mại cả năm lên 81.000 tỷ đồng và thu hút gần 1,4 triệu khách du lịch đến Cần Thơ.

Để hoàn thành mục tiêu đề ra, Cần Thơ tập trung mời gọi các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư các dự án trọng điểm như xây dựng hạ tầng khu công nghiệp, giao thông, năng lượng, du lịch, nông nghiệp công nghệ cao, chế biến nông sản trên địa bàn; tổ chức nhiều đoàn đến Nhật Bản, Hàn Quốc xúc tiến đầu tư, mời gọi các doanh nghiệp thuộc hai nước nói trên đầu tư vào ngành nông nghiệp công nghệ cao, công nghệ thông tin, công nghiệp chế tạo, sản xuất máy móc thiết bị phục vụ chế biến nông thủy sản xuất khẩu, may mặc, sản xuất nguyên liệu dược, phân bón của địa phương.

Cùng với đó, Cần Thơ tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu trên địa bàn duy trì thị trường và mở rộng thị trường nước ngoài theo phương châm giữ vững các thị trường xuất khẩu truyền thống như Hoa Kỳ, EU, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp mở rộng xúc tiến thương mại và tham gia các hội chợ thương mại ở các nước Nga, Đức, Australia, Dubai, các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) nhằm góp phần gia tăng mức tiêu thụ hàng hóa tại nước ngoài, qua đó nâng kim ngạch xuất khẩu của địa phương trong năm 2015 đạt từ 1,45-1,6 tỷ USD.

Bên cạnh đó, Cần Thơ cũng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp gia tăng tiêu thụ hàng hóa tại địa phương và nhiều tỉnh, thành phố khác trong cả nước thông qua các hội chợ triển lãm, chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, chương trình “hàng đổi hàng” do Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam phát động, góp phần giúp các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn trong việc giải phóng hàng tồn kho, đứng vững trong quá trình khôi phục sản xuất, kinh doanh và mở rộng thị trường tiêu thụ trong thời gian tới.

Ông Trần Việt Phường, Giám Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Cần Thơ, cho biết: để tích cực góp sức vào hoạt động xúc tiến du lịch, năm 2015, Sở sẽ đa dạng hóa việc quảng bá những nét đặc sắc của du lịch Cần Thơ qua các loại hình báo chí, trang web, niên giám lữ hành, bản đồ, băng đĩa… bằng hai thứ tiếng Việt và Anh, trong đó đặc biệt quan tâm giới thiệu du lịch sông nước miệt vườn miền sông Hậu.

Ngoài ra, Cần Thơ hợp tác với tỉnh An Giang, Kiên Giang, Cà Mau phát triển du lịch văn hóa, du lịch tâm linh, du lịch biển đảo và núi, du lịch vùng đất mũi tận cùng của Tổ quốc, du lịch kết hợp hội nghị nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của khách đang tăng lên.

Thành phố cũng chú trọng bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ nhân viên có năng lực phục vụ chuyên nghiệp hơn nhằm nâng cao mức độ hài lòng của du khách đồng thời hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng tại 20 khu du lịch sinh thái vườn rộng gần 300ha, trong đó có nhiều khu có tiện nghi đạt chuẩn quốc gia, quốc tế.

Bên cạnh đó, nâng cấp cơ sở vật chất các tuyến du lịch chợ nổi Cái Răng, Phong Điền, cồn Khương, cồn Ấu, cồn Cái Khế là những tuyến luôn thu hút được khách du lịch nhiều nhất./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục