Cán mốc hơn 850 triệu người dùng hàng tháng, Snapchat vẫn liên tục thua lỗ

Cổ phiếu của công ty công nghệ Snap đã lao dốc hơn 16% xuống còn 10,73 USD trong bối cảnh triển vọng tài chính ảm đạm làm lu mờ sự gia tăng số lượng người dùng mạng xã hội Snapchat.
Biểu tượng Snapchat trên màn hình điện thoại. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Ngày 1/8, cổ phiếu của công ty công nghệ Snap đã lao dốc hơn 16% xuống còn 10,73 USD trong bối cảnh triển vọng tài chính ảm đạm làm lu mờ sự gia tăng số lượng người dùng mạng xã hội Snapchat.

Mặc dù trong quý 2 vừa qua, Snapchat đã cán mốc kỷ lục với hơn 850 triệu người dùng hoạt động hằng tháng, nhưng công ty mẹ Snap vẫn chưa thoát khỏi tình trạng thua lỗ.

Trong quý này, khoản lỗ đã giảm xuống còn 249 triệu USD so với mức 377 triệu USD cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, doanh thu tăng từ 1 tỷ USD lên 1,2 tỷ USD không đủ để làm hài lòng các nhà đầu tư.

Trong báo cáo kết quả kinh doanh, Giám đốc điều hành Snap Evan Spiegel cho biết công ty có trụ sở ở California này tiếp tục mở rộng nền tảng quảng cáo của mình với số lượng nhà quảng cáo hoạt động tăng hơn gấp đôi so với năm trước. Snap sẽ tiếp tục đầu tư vào các mô hình Trí tuệ Nhân tạo thế hệ mới và tự động hóa để phát triển các công nghệ máy học và Trí tuệ Nhân tạo (AI).

Hiện các nhà đầu tư dường như tập trung vào dự báo của Snap rằng doanh thu sẽ tăng từ 12% đến 16% trong quý hiện tại, cho thấy kỳ vọng nhiều hơn đối với nền tảng quảng cáo của mạng xã hội Snapchat.

Trong những năm gần đây, Snap đã phải đối mặt với thách thức lớn trong cuộc đua giành thị phần quảng cáo khốc liệt với các "ông lớn" như Instagram, YouTube và TikTok.

Sau khi ra mắt vào năm 2011, Snapchat đã trở thành một hiện tượng đáng chú ý, nhất là với những người dùng điện thoại thông minh trẻ tuổi, bằng cách cho phép mọi người chia sẻ ảnh hoặc video trong tin nhắn tự hủy sau khi được xem.

Theo công ty, dịch vụ Snapchat+ với ứng dụng công nghệ AI tạo sinh hiện có 11 triệu người đăng ký, tăng từ 7 triệu vào cuối năm 2023.

Đầu năm nay, Snap đã cắt giảm 10% số nhân viên nhằm tái cơ cấu đội ngũ để giảm bớt sự phân cấp và thúc đẩy sự hợp tác trực tiếp trong công ty. Năm 2023, công ty này báo lỗ 1,4 tỷ USD./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục