Cận cảnh thi công nước rút 3.000m đường băng sân bay Nội Bài

Các nhà thầu đang thi công gấp rút đường cất hạ cánh 1B dài hơn 3000m và cơ bản được hoàn thành theo đúng yêu cầu chất lượng, kỹ thuật, hiện đang bước vào giai đoạn hoàn thiện.
Dự án cải tạo, nâng cấp sân bay Nội Bài được phê duyệt tháng 4/2020 và làm theo lệnh khẩn cấp với hình thức giao thầu đến nay đạt hơn 90% khối lượng. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Ba nhà thầu ACC, VINADIC và Trường Sơn đang thi công 24/24 chia làm 3 ca kíp để nỗ lực tối đa để hoàn thành phần xây dựng. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Tiêu chuẩn thi công đường băng khác biệt và cao hơn nhiều so với đường bộ bởi chiều dày bê tông cốt thép trung bình là 38cm, độ sụt bê tông bằng 0 và phải bằng phẳng. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Đường cất hạ cánh 1B dài hơn 3000m đã cơ bản được hoàn thành theo đúng yêu cầu chất lượng, kỹ thuật, hiện đang bước vào giai đoạn hoàn thiện. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Trên công trường, công tác đảm bảo vệ sinh được đặc biệt chú ý để đảm bảo an toàn hàng không. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Hiện nay, đường cất hạ cánh đang được cắt tạo nhám để bảo đảm độ ma sát và sẽ đáp ứng tiến độ hoàn thành trước ngày 31/12. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Khi sửa chữa và nâng cấp xong, ‘tuổi thọ’ đường băng Nội Bài ít nhất 20 năm và có thể tới 50 năm nếu như công tác bảo dưỡng định kỳ được làm thường xuyên theo đúng quy định. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục