Quốc lộ 5 nối Hải Phòng với Hà Nội đã được nâng cấp và khai thác được trên 20 năm nhưng chưa được đại tu nên đã hư hỏng. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Việc sửa chữa giai đoạn 1 bố trí 840 tỷ đồng, tập trung chính vào khoảng 30km từ Km46+000 đến Km76+000 thuộc địa phận tỉnh Hải Dương. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Dự án được chia làm 7 gói thầu xây lắp và được giao cho Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) - đơn vị thu phí, bảo trì và quản lý Quốc lộ 5 sửa chữa. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Đơn vị thi công đã cào 5cm hư hỏng nền đường. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Nhà thầu sẽ thảm 2 lớp bêtông nhựa (độ dày 20cm) trong đó có nhựa polymer kháng hằn lún vệt bánh xe. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Công nhân thổi bụi để thi công thảm bêtông nhựa nhằm đảm bảo độ dính bám. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Khoan lấy mẫu để đánh giá chất lượng bêtộng nhựa sau khi thảm xong mặt đường. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Khó khăn nhất của dự án chính là việc vừa thi công, vừa đảm bảo an toàn giao thông. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Thời gian thi công được tính toán và bố trí vào lúc thấp điểm để tránh ùn tắc, đảm bảo giải pháp tối ưu thi công. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Nhà thầu được chọn thi công đã trải qua các tiêu chí khắt khe mới trúng thầu. Do vậy, những đơn vị thi công cam kết bảo hành chất lượng dự án trong 5 năm. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Nút giao Km47-Km48+040 tại phường Tứ Minh, thành phố Hải Dương đã hoàn thiện sửa chữa mặt đường và đảm bảo giao thông êm thuận cho phương tiện lưu thông. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Đến hết năm 2021, VIDIFI sẽ cố gắng sửa chữa khoảng 30km đường hư hỏng nặng trên tuyến Quốc lộ 5, đảm bảo êm thuận cho các xe lưu thông. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
VIDIFI cũng tính toán số tiền duy tu, bảo trì Quốc lộ 5 theo quy định của Nhà nước trong thời gian 30 năm với tổng số tiền khoảng 10.526 tỷ đồng. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
(Vietnam+)