Cấm bay 12 tháng với nữ hành khách chửi bới, gây gổ trên máy bay

Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định cấm bay 12 tháng (kể từ ngày 21/5) đối với nữ hành khách vì vi phạm quy định về an ninh hàng không, gây mất trật tự, kỷ luật trên máy bay
Cấm bay 12 tháng với nữ hành khách chửi bới, gây gổ trên máy bay ảnh 1Ảnh minh họa. (Ảnh: Vietjet cung cấp)

Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định cấm bay 12 tháng (kể từ ngày 21/5) đối với bà Trần Thị T, 44 tuổi vì vi phạm quy định về an ninh hàng không, gây mất trật tự, kỷ luật trên máy bay. Sau đó, không thực hiện quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Cảng vụ Hàng không miền Nam.

Theo đó, lệnh cấm bay đối với bà T. đã được thông báo đến tất cả các sân bay trong cả nước, tất cả các hãng hàng không nội địa và nước ngoài đang khai thác đường bay đến Việt Nam đồng thời thông báo đến công an, hải quan cửa khẩu để phối hợp thực hiện, ngăn chặn bà T. đi lại bằng đường hàng không trong thời gian hiệu lực của quyết định.

Như vậy, bà T. sẽ bị cấm bay trên toàn lãnh thổ Việt Nam cho đến hết ngày 21/5/2018 và phải chịu sự kiểm tra trực quan từ ngày 22/5/2018 đến ngày 22/5/2019 khi đi lại bằng đường hàng không.

[Video] Hành khách gây rối tại sân bay sẽ bị cấm bay vĩnh viễn]

Trước đó, một nữ hành khách đi trên chuyến bay VJ134 của hãng hàng không Vietjet tối 3/4, dự kiến khởi hành từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Hà Nội lúc 21 giờ 10 phút đã bức xúc, to tiếng thậm chí chửi bới phi hành đoàn vì bị thay đổi cửa ra máy bay.

Khách này nhận được thông báo muộn nên suýt bị trễ chuyến, sau khi lên tàu bay, hành khách tiếp tục chửi bới các tiếp viên hàng không, làm loạn trên máy bay.

Sau khi tổ tiếp viên thông báo sự việc với cơ trưởng, nhằm đảm bảo an ninh, an toàn trên chuyến bay, cơ trưởng người nước ngoài đã quyết định từ chối vận chuyển nữ hành khách Trần Thị T. và đề nghị an ninh sân bay Tân Sơn Nhất đưa khách rời máy bay.

Sau khi Cảng vụ Hàng không miền Nam ra quyết định xử phạt 4 triệu đồng vì hành vi “vi phạm trật tự, kỷ luật trong máy bay”, bà T. không nộp tiền phạt trực tiếp cho người có thẩm quyền. Sau đó, bà T cũng không nộp tiền phạt vào Kho bạc Nhà nước Thành phố Hồ Chí Minh theo số tài khoản đã ghi rõ trong quyết định xử phạt.

Khi quá hạn nhưng người vi phạm vẫn không chấp hành quyết định xử phạt, Cảng vụ Hàng không miền Nam đã có văn bản gửi chính quyền địa phương nơi bà T. cư trú đề nghị giúp đỡ yêu cầu công dân chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Tại văn bản này, Cảng vụ Hàng không miền Nam đề nghị các cơ quan nói trên “yêu cầu bà Trần Thị T. chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong thời gian sớm nhất hoặc gửi văn bản xác minh nhân thân của bà T. cho Cảng vụ để có cơ sở ra quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không.

Tuy nhiên, khi đại diện công an phường và Ủy ban Nhân dân phường Định Công, quận Hoàng Mai tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính đến tận nhà, bà T. vẫn không chịu nhận và không ký vào biên bản, không nộp phạt./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục