Ngày 26/3 tới, chặng đua mở màn mùa giải Công thức 1 năm 2011 sẽ chính thức được khởi tranh tại Melbourne (Australia). Hiện các đội đua cũng như ban tổ chức đang gấp rút thực hiện những khâu cuối cùng trước ngày khai cuộc.
Thay đổi đáng chú ý nhất trước khi mùa giải mới bắt đầu là việc hãng Pirelli - đơn vị cung cấp lốp xe cho F1 - sẽ không chỉ cải tiến lốp siêu mềm theo yêu cầu của số đông, mà còn cho ra mắt một số màu sắc khác nhau cho từng loại lốp.
Đây là điều thú vị của mùa giải F1 năm nay. Mục đích của sự thay đổi này là để các đội đua có thể xử lý một cách nhanh nhất trong quá trình thay lốp cho các tay đua khi vào pitstop.
Các loại lốp sẽ có mặt trong mùa giải năm nay gồm có: Lốp khô được chia thành bốn loại: cứng, trung bình, mềm và siêu mềm. Lốp dành cho thời tiết khi có mưa nhỏ chỉ có một loại duy nhất. Lốp mưa lớn cũng chỉ gồm một loại duy nhất. Theo đó lốp cứng sẽ có màu bạc, lốp mềm màu vàng, lốp siêu mềm màu đỏ, lốp mưa nhỏ màu xanh và cuối cùng lốp mưa lớn màu cam./.
Thay đổi đáng chú ý nhất trước khi mùa giải mới bắt đầu là việc hãng Pirelli - đơn vị cung cấp lốp xe cho F1 - sẽ không chỉ cải tiến lốp siêu mềm theo yêu cầu của số đông, mà còn cho ra mắt một số màu sắc khác nhau cho từng loại lốp.
Đây là điều thú vị của mùa giải F1 năm nay. Mục đích của sự thay đổi này là để các đội đua có thể xử lý một cách nhanh nhất trong quá trình thay lốp cho các tay đua khi vào pitstop.
Các loại lốp sẽ có mặt trong mùa giải năm nay gồm có: Lốp khô được chia thành bốn loại: cứng, trung bình, mềm và siêu mềm. Lốp dành cho thời tiết khi có mưa nhỏ chỉ có một loại duy nhất. Lốp mưa lớn cũng chỉ gồm một loại duy nhất. Theo đó lốp cứng sẽ có màu bạc, lốp mềm màu vàng, lốp siêu mềm màu đỏ, lốp mưa nhỏ màu xanh và cuối cùng lốp mưa lớn màu cam./.
Yến Nhi (Vietnam+)