Các vụ tai nạn máy bay ở Nga từ năm 2010 tới nay

Kể từ năm 2010 đến nay, đã có 10 vụ tai nan máy bay xảy ra ở Nga làm tổng cộng 213 người thiệt mạng và 60 người khác bị thương.
Hiện trường một vụ tai nạn máy bay ở Nga. (Nguồn: AP)

Kể từ năm 2010 đến nay, đã có 10 vụ tai nan máy bay xảy ra ở Nga làm tổng cộng 213 hành khách và thành viên phi hành đoàn thiệt mạng; 60 người khác bị thương.

Cụ thể ngày 3/8/2010, chiếc An-24RV (số đăng ký RA- 46524) của công ty Katekavia khi hạn cánh trong điều kiện thời tiết xấu ở sân bay Igarki, do lỗi phi công, đã đâm vào cây. Toàn bộ 11 hành khách và 1 trong 4 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

Ngày 4/12/2010 tại sân bay Domodedovo ở Moskva, máy bay Tu-154M (số đăng ký RA- 85744) của công ty South East Airlines (Dagestan) phải hạ cánh khẩn cấp do động cơ và máy phát điện gặp trục trặc. 2 trong số 163 hành khách thiệt mạng.

Ngày 1/1/2011 tại sân bay Surgut, khi đưa máy bay ra đường băng, một động cơ chiếc Tu-154B-2 (số đăng ký RA-85588) của hàng không Kogalymavia bốc cháy, sau đó đám cháy lan sang khoang hành khách. Trên máy bay có 116 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn. Rút cuộc, 3 hành khách thiệt mạng, 40 người bị thương, máy bay bị hủy hoại hầu như hoàn toàn.

Ngày 20/6/2011 khi hạ cánh tại sân bay Petrozavodsk, máy bay Tu-134 (số đăng ký RA-65691) của hàng không RusAir bay từ Moskva tới đã hạ cánh trệch đường băng 1 km. 47 trong số 52 người trên máy bay thiệt mạng. Nguyên nhân thảm họa là do lỗi của tổ lái, mất định hướng và khả năng kiểm soát độ cao. Trong máu hoa tiêu thiệt mạng người ta phát hiện thấy nồng độ cồn.

Ngày 11/7/2011 ở ngoại ô Nizhnevartovsk trên sông Ob, máy bay An-24RV (RA-47302) bay tuyến Tomsk-Surgut đã hạ cánh khẩn cấp. Động cơ máy bay bốc cháy trong không khí. Trên máy bay có 33 hàng khách và 4 thành viên tổ lái. Khi lao xuống mặt nước, bay vỡ thành 3 mảnh. 7 hành khách thiệt mạng, gần 20 người bị thương.

Ngày 7/9/2011 tại tỉnh Yaroslavl, máy bay Yak-42 (RA-42434) của hàng không Yak-Service đã gặp nạn. Chiếc máy bay này, chở đội hockey Lokomotiv của Yaroslavl tới Minsk, đã rơi ngay sau khi cất cánh và vỡ thành 3 mảnh, 2 mảnh rơi xuống một nhánh sông Volga. Trong số 45 người trên máy bay, chỉ 1 người sống sót. Nguyên nhân tai nạn là do sai sót của phi công.

Ngày 2/4/2012, máy bay ATR-72 (số đăng ký VP-BYZ) của hãng hàng không Utair, ngay sau khi cất cánh từ sân bay Roshino ở Tyumen đã mất độ cao và đâm xuống đất. 33 trong số 43 người trên máy bay thiệt mạng. Nguyên nhân do đóng băng và lỗi tổ lái.

Ngày 12/9/2012 tại Kamchatka, chiếc An-28 (số đăng ký RA- 28715) thuộc công ty Petropavlovsk-Kamchatsky gặp nạn. Trong chuyến bay tới Palana, tổ lái đã nhiều lần thông báo sai về độ cao và vị trí cho kiểm soát dưới mặt đất đồng thời vi phạm trình tự hạ cánh (chuyến bay ở khu vực núi). Do hạ độ cao xuống dưới mức an toàn, máy bay đâm vào mặt đất. 10 người thiệt mạng. Được biết tổ lái đang ở trạng thái say rượu.

Ngày 29/12/2012, chiếc Tu-204-100 (số đăng ký RA- 64047) của hãng hàng không Red Wings hạ cánh tại sân bay Domodedovo ở Moskva đã trượt khỏi đường băng. Máy bay đâm đổ tường chắn sân bay, va với nền xa lộ Kiev và vỡ. Trên máy bay chỉ có 8 thành viên phi hành đoàn, 5 trong số này thiệt mạng.

Ngày 17/11/2013, khi hạ cánh ở Kazan, máy bay Boeing-737, bay tuyến Moskva-Kazan đã đâm làm toàn bộ 50 người trên máy bay thiệt mạng./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục