Các thương hiệu xe hơi Đức được ưa chuộng nhất tại Thụy Sĩ

Theo VFAS công bố ngày 7/1, các thương hiệu xe ôtô của Đức được ưa chuộng, phổ biến nhất với lái xe Thụy Sĩ cho dù người dân mua xe mới ít hơn năm 2014.
Các thương hiệu xe hơi Đức được ưa chuộng nhất tại Thụy Sĩ ảnh 1Xe của Mercedes

Theo Nghiên cứu của Hiệp hội thương mại xe hơi độc lập (VFAS), công bố ngày 7/1 cho thấy các thương hiệu xe ôtô của Đức được ưa chuộng và phổ biến nhất đối với các lái xe Thụy Sĩ cho dù người dân nước này mua xe mới ít hơn trong năm 2014.

VFAS cho biết tổng cộng có hơn 301.940 mẫu xe mới được bán ra trong năm ngoái, giảm 1,9% so với năm 2103.

Mặc dù doanh số bán xe ôtô trong tháng 12/2014 đã tăng 9,1% - mức tăng kỷ lục tính theo tháng với gần 33.000 chiếc xe mới được bán ra, nhưng trong cả năm 2014 doanh số bán xe hơi ở Thụy Sĩ lại bị giảm.

Nhìn chung, người Thụy Sĩ muốn tìm mua các thương hiệu xe hơi Đức để tránh vi phạm quy định về lượng khí thải cácbon điôxit (CO2) mà có hiệu lực từ ngày 1/1 vừa qua.

Trong năm 2014, Volkswagen vẫn là hãng phổ biến nhất có tới 40.146 xe được bán ra, nhưng cũng bị giảm khoảng 1,9%. Tiếp đến là hãng BMW với 21.057 xe, tăng 3,7% và Audi với 20.949 xe, giảm 1,4%.

Thương hiệu Skoda của Séc (giống như Audi là một nhánh của tập đoàn Volkswagen) chiếm vị trí thứ tư với doanh số bán xe đạt 19.517 chiếc, tăng 8,8%.

Các thương hiệu khác nằm trong tốp 10 bao gồm Mercedes sản xuất tại Đức (đứng thứ năm), Opel (thứ sáu) và Ford (thứ bảy), tiếp theo là các thương hiệu xe Pháp Renault và Peugeot.

Toyota, hãng xe hơi không thuộc châu Âu hàng đầu tại Thụy Sĩ, đứng ở vị trí thứ 10 ở đất nước mà không có một hãng sản xuất xe hơi nội địa chính yếu nào.

Trong khi số lượng xe ôtô động cơ diesel bán ra bị giảm khoảng 2% còn 111.853 chiếc, doanh số bán các mẫu xe với các loại động cơ thay thế như xe chạy điện, xe lai (hybrid) lại tăng 5,7% lên 9.863 chiếc./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục