Công ty kinh doanh siêu thị Ito-Yokado, công ty con của hãng Seven & I Holdings, ngày 9/1 phát động ba ngày đại hạ giá rau xanh “khẩn cấp” trong bối cảnh giá nông sản ở Nhật Bản leo thang do tiết trời giá rét.
Chuỗi siêu thị đối thủ, Tập đoàn Aeon, cũng tỏ ra không hề kém cạnh với chương trình giảm giá hai ngày liền để thu hút khách hàng.
Theo Bộ Nông nghiệp Nhật Bản, giá củ cải trắng (daikon) tăng lên 143 yen/kg so với mức 127 yen/kg riêng trong tuần lễ tính từ ngày 24/12, tăng 20% so với bình thường. Trong khi đó, giá bắp cải tăng từ 132 yen lên 151 yen.
Ito-Yokado bắt đầu giảm giá đối với khoảng 18 loại rau tại 161 cửa hiệu trên cả nước. Tỷ lệ giảm giá từ 20-60% so với mức giá trung bình mà công ty này niêm yết tại các chi nhánh trong ngày 7/1.
Aeon đang giảm giá từ 18-20 mặt hàng tại 95 siêu thị của hãng này trong ngày 9 và 10/1 ở Tokyo và 325 chi nhánh của hãng ở các khu vực khác cũng sẽ áp dụng chính sách này trong ngày 11-12/1 tới.
Tình trạng giá nông sản leo thang vào mùa Đông đã tác động mạnh tới túi tiền của các bà nội trợ ở Nhật Bản. Nắm bắt được tâm lý này, các siêu thị ở nước này vẫn thường thực hiện các chương trình giảm giá vào những dịp đặc biệt để thu hút khách hàng./.
Chuỗi siêu thị đối thủ, Tập đoàn Aeon, cũng tỏ ra không hề kém cạnh với chương trình giảm giá hai ngày liền để thu hút khách hàng.
Theo Bộ Nông nghiệp Nhật Bản, giá củ cải trắng (daikon) tăng lên 143 yen/kg so với mức 127 yen/kg riêng trong tuần lễ tính từ ngày 24/12, tăng 20% so với bình thường. Trong khi đó, giá bắp cải tăng từ 132 yen lên 151 yen.
Ito-Yokado bắt đầu giảm giá đối với khoảng 18 loại rau tại 161 cửa hiệu trên cả nước. Tỷ lệ giảm giá từ 20-60% so với mức giá trung bình mà công ty này niêm yết tại các chi nhánh trong ngày 7/1.
Aeon đang giảm giá từ 18-20 mặt hàng tại 95 siêu thị của hãng này trong ngày 9 và 10/1 ở Tokyo và 325 chi nhánh của hãng ở các khu vực khác cũng sẽ áp dụng chính sách này trong ngày 11-12/1 tới.
Tình trạng giá nông sản leo thang vào mùa Đông đã tác động mạnh tới túi tiền của các bà nội trợ ở Nhật Bản. Nắm bắt được tâm lý này, các siêu thị ở nước này vẫn thường thực hiện các chương trình giảm giá vào những dịp đặc biệt để thu hút khách hàng./.
Hữu Thắng/Tokyo (Vietnam+)