Các nhà thiết kế quốc tế khuấy động sàn thời trang Việt cuối năm

Dịp cuối năm 2017, ​các thương hiệu và nhà thiết kế quốc tế đến từ Pháp, Liban và Hàn Quốc đã kịp “càn quét” các sàn diễn và "làm nóng" cả mùa Đông giá rét Hà Nội…

Dịp cuối năm 2017, ​các thương hiệu và nhà thiết kế quốc tế đến từ Pháp, Li​ban và Hàn Quốc đã kịp ghi dấu ấn đậm nét với làng thời trang Việt Nam khi trình làng những bộ sưu tập độc đáo.

Hàng trăm trang phục ấn tượng cùng những sải catwalk chuyên nghiệp của dàn người mẫu đã “càn quét” các sàn diễn và "làm nóng" cả mùa Đông giá rét Hà Nội…

Những chi tiết ghép thủ công cầu kỳ trong "tác phẩm nghệ thuật" của nhà thiết kế Tony Ward. (Ảnh: BTC)

Bộ sưu tập haute couture đến từ L​iban

Nhà thiết kế L​iban, Tony Ward đã có cuộc ra mắt đầy ấn tượng với khán giả Việt bằng bộ sưu tập “Chromatic Fragments” với những thiết kế đầm xòe, váy xếp pli haute couture đúng nghĩa.

Lấy cảm hứng từ nghệ thuật khảm, ghép mảnh (Art of Mosaics), những thiết kế của Tony Ward thực sự tinh xảo.

Từng mẫu váy như một tác phẩm nghệ thuật vô cùng công phu và tinh tế, thể hiện trong từng đường cắt, từng miếng ghép thủ công nhiều màu sắc trên nền vải tulle và vải crepe, đem lại cảm giác quý phái và xa hoa cho phái đẹp.

(Ảnh: BTC)

Với bộ sưu tập “Chromatic Fragments,” Tony Ward muốn vẽ lên hình ảnh những phụ nữ hoàn hảo. Vẻ đẹp mà chỉ quan sát kỹ mới phát hiện ra cả một thế giới màu sắc và chi tiết phức tạp.


Thương hiệu A.AV (Another, Another View) by Kwang Ho Lee

Lần đầu tiên A.AV đến với khán giản Việt cùng bộ sưu tập sống động “Take Ur Breath” nhưng đã kịp để lại những ấn tượng mạnh mẽ trong lòng giới mộ.

Bộ sưu tập của Kwang Hoo Lee. (Ảnh: BTC)

Là bởi những thiết kế hình khối 3D đính kết họa tiết cầu kỳ và phụ kiện độc đáo. Là bởi những nếp gấp áo chủ ý tạo hiệu ứng silhouettes (hiệu ứng đổ bóng), đường gân áo và độ dày mỏng của chất liệu làm bộ trang phục thay đổi theo từng nhịp thở và chuyển động của người mẫu. Và chính những cử động của người mặc đã giúp biến chuyển chất liệu 2D thành “hình nhịp thở” có thể nhìn thấy được.

“Một tình huống sẽ luôn tạo ra 2 khía cạnh khác nhau” đó là tôn chỉ riêng của thương hiệu thời trang này. Bởi Kwang Ho Lee không phủ định cái cũ mà chỉ đơn giản là kết hợp nó với công thức mới mẻ hơn để tạo dấu ấn thời trang cho A.AV. Làm mọi thứ một cách nhẹ nhàng nhất và luôn tạo ra những yếu tố bất ngờ.

Bộ sưu tập từng được trình diễn ở London Fashion Week 2017 vừa qua. (Ảnh: BTC)

Những thiết kế của A.AV luôn mang tinh thần tự do và phóng khoáng, đậm chất unisex và khái niệm “2 thế giới” đã thực sự tạo nên một dấu ấn vô cùng đặc biệt cho thương hiệu đến từ châu Á này.

Học viện thời trang Pháp Atelier Chardon Savard (ACS)

Trở lại Hà Nội lần này, Atelier Chardon Savard đã mang hơi thở của một Paris lãng mạn đến gần hơn với giới mộ điệu Việt. Học viện tiếp tục giới thiệu ba nhà thiết kế là ba học viên xuất sắc nhất của mình cùng các bộ sưu tập ấn tượng.

Một thiết kế của Cecile Gray. (Ảnh: BTC)

Bộ sưu tập “Why are architects wearing black?” (Tại sao kiến trúc sư mặc màu đen?) của nhà thiết kế Cecile Gray gây bất ngờ khi sử dụng nhiều kỹ thuật của kiến trúc với chủ ý tạo hiệu ứng thướt tha trong mỗi bước đi của người mẫu.

Nhiều chi tiết vàng ánh kim cùng hiệu ứng metallic kết hợp hài hoà, đem đến nét sang trọng, lộng lẫy cho những bộ cánh vốn chỉ là màu đen.

Thiết kế của Alice Vaillant. (Ảnh: BTC)

“Warm up” (Khởi động) của Alice Vaillant lại là các mẫu trang phục độc đáo có tính ứng dụng cao cho cả nam và nữ. Các gam màu đen, đỏ và nude cùng hai chất liệu chủ đạo da và lưới đã lột tả hình ảnh những vũ công ballet khởi động trước giờ diễn đầy chân thực và sống động.

Thiết kế của Edouard Llonch. (Ảnh: BTC)

“Tears from Ukraine” (Nước mắt từ Ukraine) của Edouard Llonch khép lại show diễn của Học viện thời trang Atelier Chardon Savard lấy cảm hứng từ nền văn hóa Ukraine, thể hiện nét đối lập giữa vẻ đẹp thuần khiết của nền văn hóa có bề dày lịch sử với sự đen tối bao trùm khi đất nước này lâm vào chiến sự. Từ thực tiễn của cuộc sống, nhà thiết kế muốn gửi gắm vào bộ sưu tập này những ý nghĩa nhân văn cao cả và sâu sắc.

Thương hiệu D.GNAK by Kang Dong Jun

Những thiết kế khỏe khoắn, hiện đại kết hợp cùng gam màu đơn sắc đầy cá tính được xử lý chất liệu tài tình khiến bộ sưu tập “SS18” của Thương hiệu D.GNAK by Kang Dong Jun vô cùng cuốn hút.

Một thiết kế trong bộ sưu tập của Kang Dong Jun. (Ảnh: BTC)

“SS18” đã truyền tải thông điệp khá rõ ràng quan niệm về âm dương, về vận mệnh không thể thay đổi. Những triết lý sâu sắc thể hiện trong thời trang cho thấy có rất nhiều cách để truyền bá văn hóa và và dẫu ở thời gian hay địa điểm nào thì cũng không thể hạn chế được văn hóa hay thời trang./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục