Các nghiệp đoàn của hãng Air France lên kế hoạch đình công mới

Ba nghiệp đoàn thuộc Air France sẽ tiếp tục tiến hành đình công trong các ngày 3, 4, 7 và 8/5 tới, trong bối cảnh ban lãnh đạo hãng này chưa thể tìm ra biện pháp thỏa đáng cho các yêu cầu tăng lương.
Quầy làm thủ tục của hãng hàng không Air France đậu tại sân bay Nice, Đông Nam nước Pháp. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ba nghiệp đoàn thuộc hãng hàng không Air France của Pháp thông báo sẽ tiếp tục tiến hành đình công trong các ngày 3, 4, 7 và 8/5 tới, trong bối cảnh ban lãnh đạo hãng này chưa thể tìm ra biện pháp thỏa đáng cho các yêu cầu tăng lương.

Theo tuyên bố đưa ra ngày 25/4, các nghiệp đoàn trên nêu rõ sẽ tiếp tục gây sức ép cho tới khi đạt được một thỏa thuận hợp lý cho tất cả các bên.

Dự kiến, cuộc đình công sắp tới sẽ có sự tham gia của các phi công, tiếp viên và nhân viên mặt đất.

Thông báo về cuộc đình công được đưa ra trước khi ban lãnh đạo Air France tiến hành họp tham vấn về các đề xuất lương.

Các nghiệp đoàn cho rằng các nhân viên của Air France xứng đáng được trả lương cao hơn sau khi chính sách "thắt lưng buộc bụng" của hãng trong nhiều năm qua đã đem lại kết quả kinh doanh tốt cho hãng. Kể từ năm 2011, Air France đã ngừng tăng lương cho nhân viên.

[Đình công gây thiệt hại hàng trăm triệu USD cho Air France]

Ban lãnh đạo hãng khẳng định họ không thể đáp ứng yêu cầu tăng 5,1% lương cho nhân viên trong năm 2018, do điều này sẽ ảnh hưởng đến các nỗ lực tái cơ cấu của hãng.

Thay vào đó, họ đề xuất mức tăng lương 2% trong năm 2018 và một khoản tăng 5% khác trong thời gian từ giữa năm 2019 đến 2021.

Giám đốc điều hành (CEO) tập đoàn Air France - KLM Jean-Marc Janaillac hồi tuần trước đã cảnh báo sẽ từ chức nếu nhân viên của Air France tiếp tục phản đối những đề xuất tiền lương của ông. Ông cho biết sẽ gửi đề xuất biểu lương mới tới trực tiếp các nhân viên để tiến hành bỏ phiếu trực tuyến, nhằm tránh tác động từ các nghiệp đoàn.

Các cuộc đình công bắt đầu được phát động từ tháng Hai vừa qua đã khiến Air France bị thiệt hại tới 220 triệu euro (khoảng 272 triệu USD), trong đó chủ yếu tập trung vào các tuyến bay ngắn./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục