Thời tiết trở rét khiến cho nhu cầu mua sắm thời trang đồ ấm của người tiêu dùng tăng vọt trong những ngày qua. Để kích cầu mua sắm phục vụ nhu cầu làm đẹp cho các “Thượng đế” trong dịp này, các cửa hàng cũng rầm rộ “tung” nhiều chương trình khuyến mãi thu hút khách mua.
Đồ ấm “bán chạy”
Khảo sát của phóng viên Vietnam+ tại nhiều khu phố thời trang như Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, Cầu Giấy, Xuân Thủy… và các chợ trung tâm như chợ Ngã Tư Sở, chợ Đồng Xuân, chợ Dịch Vọng… cho thấy, khắp các cửa hàng đã nhộn nhịp người mua bán. Sức mua tập trung vào các mặt hàng chống rét như áo ấm, giày dép, găng tay, mũ len, khăn ấm… với khuyến mãi hấp dẫn thu hút khách mua.
Chị Vũ Thanh Hòa, quản lý cửa hàng thời trang Connect shop (68 Thái Hà mới, Đống Đa, Hà Nội) cho biết, những ngày rét gần đây cửa hàng nhà chị phải nhập hàng liên tục, lượng khách mua cũng tăng lên gấp đôi, gấp ba lần so với những tuần trước, thậm chí có lúc “cháy hàng” không có để bán.
Chị Hòa cũng chia sẻ, mấy ngày qua lượng khách tăng vọt khiến chị bận túi bụi, chị đã phải tính đến phương án tuyển thêm nhân viên bán phụ và tăng thời gian bán tới tận 10 giờ đêm; ngoài bán trực tiếp ở cửa hàng, chị còn tung bán hàng trên trang online nữa nên hầu như kín lịch cả ngày ở ngoài cửa hàng.
“Hàng mới nhập về liên tục, mà cứ nhập tới đâu bán hết tới đó, tuy mệt chút nhưng vui vì hàng ‘bán chạy,’” chị Hòa phấn khởi cho biết.
Còn những “Thượng đế” như chị Lê Thị Phương Nguyệt (Thanh Xuân, Hà Nội) cũng hào hứng bộc bạch, đối với những người quan tâm làm đẹp như chị thì đầu đông chính là thời điểm để “săn” cho mình những mốt thời trang mới để diện.
“Năm nào cũng vậy, cứ đến đầu đông bắt đầu lạnh là tôi lại lên kế hoạch đi mua sắm đồ mới cho cả nhà. Thời trang càng ngày càng đa dạng với nhiều mẫu đẹp bắt mắt nên thoải mái lựa chọn,” chị Phương Nguyệt cười tươi cho biết.
Trong khi đó, một số khách hàng như anh Trần Hữu Đạt (Hà Nam) lại cho rằng, năm nay rét muộn nên anh chưa kịp chuyển quần áo từ quê lên, đành phải đi mua áo mới mặc tạm.
Các chủ hàng cho biết, dịp này bán chạy nhất là những sản phẩm như hàng áo phao hàng lông vũ, phao béo hoặc những chiếc áo dạ dáng dài, hay những chiếc áo chất bò, áo len, kèm theo các phụ kiện như găng tay da, khăn len, mũ len, bịt tai….
Đặc biệt, xu hướng thời trang năm nay các sản phẩm hàng nội được khách hàng ưa chuộng hơn, tại các cửa hàng những sản phẩm này cũng chiếm ưu thế hơn hẳn. Do người mua rất quan tâm và kén chọn sản phẩm mang thương hiệu Việt nên sản phẩm hàng nội chiếm đến 80-90% số hàng bày bán. Trên thị trường, khách hàng vẫn ưa chuộng các sản phẩm có nhãn hiệu sản xuất tại Việt Nam, các thương hiệu hàng xuất khẩu như Zara, Foci, Blu Exchange, PT…
So với năm trước, giá của các sản phẩm thời trang trên không có nhiều biến động lớn và rất đa dạng, dao động trong khoảng trung bình từ 50.000-800.000 đồng/sản phẩm, những sản phẩm cao cấp có giá khoảng 2-3 triệu đồng/sản phẩm trở lên tùy vào chất lượng của các mặt hàng.
Theo anh Tiến Quang, chủ cửa hàng thời trang trên phố Chùa Bộc, “mốt” thời trang năm nay những chất liệu len xù và kiểu dáng suông đang chiếm cảm tình của nhiều khách hàng. Kiểu thời trang này phù hợp với phong cách trẻ trung, năng động, tạo cảm giác mặc thoải mái và đặc biệt giữ ấm trong những ngày se lạnh đầu mùa.
"Bởi vậy, khách hàng luôn lựa chọn cho mình những sản phẩm với các tiêu chí vừa đảm bảo phù hợp với thời tiết, vừa đúng phong cách và đặc biệt là giá cả hợp lý," anh Quang tiết lộ.
Ồ ạt khuyến mãi
Nắm bắt nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng đang tăng mạnh, các cửa hàng cũng nhạy bén “tung” nhiều khuyến mãi nhằm thu hút khách mua trong dịp này. Khắp các dãy phố mua sắm đã thấy trưng đỏ những tấm biển quảng bắt mắt thu hút khách mua như: Giảm giá 50%, Giảm giá sốc, Vô địch giá rẻ, Xả kho hàng…
Thực tế cho thấy, việc giảm giá, xả hàng mạnh của các cửa hàng đã khiến người tiêu dùng quan tâm, nhất là trong thời điểm lạnh đầu mùa, nhu cầu mua của người tiêu dùng tăng mạnh.
Nhân viên cửa hàng thời trang Made in Việt Nam trên phố Xuân Thủy tiết lộ, dù chỉ mới treo biển khuyến mãi gần một tuần nay nhưng lượng khách vào mua hàng tại đây đã tăng gấp đôi so với trước.
Nhiều chủ cửa hàng cũng cho biết, cuối năm thường là thời điểm tập trung sức mua lớn nhất của người tiêu dùng, bởi vậy các cửa hàng đều đua nhau “tung” khuyến mãi lớn cho dịp này.
Bên cạnh đó, cũng nhân dịp sắp đến ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, nhiều khách hàng cũng lựa chọn những món quà tặng thiết thực như áo ấm, khăn len… để làm quà tặng.
Phân vân nên chọn chiếc áo dạ hay áo phao tặng vợ nhân ngày 20/11 sắp tới, anh Nguyễn Văn Hào chia sẻ: “Vợ mình làm nghề giáo nên mình đang loay hoay không biết nên tặng gì nhân dịp này, nhân thời tiết chuyển mùa mình muốn tự tay đi chọn một món quà ý nghĩa và thật ấm áp cho vợ.”
Theo đó, tại các cửa hàng trên khu phố Chùa Bộc, nhiều chủ hàng cũng đã nhạy bén trưng nhiều tấm biển treo như “Khuyến mãi tri ân ngày nhà giáo,” “Mua 1 tặng 1,” mua voucher tặng giáo viên trên 300.000 đồng được tặng kèm quà tặng… cũng đã thu hút nhiều khách hàng lựa chọn./.