Các “kỳ lân” Ấn Độ đẩy mạnh tuyển dụng nhân sự trong thời kỳ đại dịch

Trong giai đoạn từ tháng 4/2020-6/2021, các “kỳ lân” Ấn Độ nói chung đã ghi nhận mức tăng 17% về số lượng nhân viên so với mức 9% cùng kỳ giai đoạn 2019-2020.
Các “kỳ lân” Ấn Độ đẩy mạnh tuyển dụng nhân sự trong thời kỳ đại dịch ảnh 1Nhân viên của "kỳ lân" giao đồ ăn Zomato. (Nguồn: inc42.com)

Các công ty “kỳ lân” và “kỳ lân” tiềm năng của Ấn Độ đã tuyển dụng gần 65.000 nhân viên trong 15 tháng qua vào các vị trí việc làm văn phòng, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đẩy nhanh quá trình áp dụng kỹ thuật số và thương mại điện tử.

Theo khảo sát của Xpheno, công ty cung ứng nguồn nhân lực hàng đầu Ấn Độ trong lĩnh vực công nghệ thông tin, kỹ thuật và kinh doanh, trong giai đoạn từ tháng 4/2020-6/2021, các “kỳ lân” Ấn Độ nói chung đã ghi nhận mức tăng trưởng 17% về số lượng nhân viên so với cùng kỳ giai đoạn 2019-2020 vốn chứng kiếm mức tăng 9%.

Các “kỳ lân” tiềm năng đạt mức tăng 30% về số lượng nhân viên so với 6% trong giai đoạn 2019-2020.

Khảo sát trên được tiến hành độc quyền với 70 công ty “kỳ lân” và “kỳ lân” tiềm năng ở Ấn Độ.

Mặc dù làn sóng COVID-19 thứ hai vừa qua khiến tốc độ tuyển dụng sụt giảm đáng kể trong tháng 4 và tháng 5/2021, nhưng động lực đã tăng lên vào tháng 6 và tháng 7/2021.

Trong thời kỳ đại dịch, các “kỳ lân” đã cung cấp việc làm cho hơn 45.000 người, trong khi các “kỳ lân” tiềm năng tuyển dụng gần 20.000 người.

[Ấn Độ mất hơn 10 triệu việc làm vì làn sóng COVID-19 thứ hai]

Kamal Karanth, nhà đồng sáng lập của Xpheno, cho biết: “Sau cú sốc ban đầu và nỗi kinh hoàng về đại dịch, các kỳ lân và kỳ lân tiềm năng vốn chủ yếu dựa vào công nghệ đã nhanh chóng tìm được chỗ đứng của mình với lượng tiêu thụ ngày càng tăng từ khách hàng.

Năm 2021 bắt đầu với một điểm mới đáng chú ý... Người tiêu dùng vẫn chủ yếu dựa vào thương mại điện tử để đáp ứng nhiều nhu cầu thường ngày khác nhau của họ ở nhiều loại dịch vụ hơn. Do có nhiều nhu cầu hứa hẹn hơn, việc tuyển dụng nhân sự cả trong lĩnh vực công nghệ và phi công nghệ đều đã chứng kiến sự tăng trưởng.”

Các nhà tuyển dụng hàng đầu trong thời kỳ này là các công ty về công nghệ giáo dục, công nghệ tài chính, thương mại điện tử và logistic. Đây là những lĩnh vực thu được nhiều lợi nhuận nhất từ đại dịch khi hoạt động mua hàng hóa và dịch vụ trực tuyến tăng mạnh.

Số liệu từ nền tảng theo dõi dữ liệu Tracxn cho thấy cho thấy 24 công ty khởi nghiệp Ấn Độ đã đạt được vị thế “kỳ lân” trong 15 tháng qua, nâng tổng số kỳ lân ở nước này lên 47.

Ngoài ra, có 67 công ty mới nổi được đánh giá là “kỳ lân” tiềm năng khoảng thời gian này, nâng tổng số công ty như vậy tại Ấn Độ lên 232 công ty.

Các nền tảng về giáo dục như Byju's, Unacademy, Vedantu, các dịch vụ logistic như Delhivery, EcomExpress, XpressBees, các dịch vụ giao đồ ăn Zomato, Swiggy hay Udaan (kết nối doanh nghiệp)… là những công ty tạo nhiều việc làm nhất./. 

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục