Các hãng sản xuất xe hơi trên thế giới đã giới thiệu các kế hoạch mở rộng đầy tham vọng tại thị trường Trung Quốc, theo đó nhằm vào các đối tượng khách hàng làm ăn thành đạt mới ở nước này trong bối cảnh ngành ôtô đang phải vật lộn để hồi phục sau thảm họa sóng thần ở Nhật Bản.
Tổng Giám đốc của hãng sản xuất xe hơi Nissan của Nhật Bản Carlos Ghosn cho biết, hãng này có kế hoạch nâng doanh số lên khoảng 15%, đạt mức 1,15 triệu chiếc trong năm nay.
Ông cho biết, hãng của ông đã giới thiệu mẫu Tiida sedan, một trong những mẫu xe hạng sang tại triển lãm ôtô Thượng Hải. Điều này cho thấy tầm quan trọng then chốt của Trung Quốc trong doanh số của hãng.
Trung Quốc là thị trường ôtô lớn nhất thế giới xét về mặt doanh số xe bán ra và là thị trường xe hơi lớn nhất của các hãng GM, Volkswagen, Nissan và các thương hiệu lớn khác.
Các hãng sản xuất xe hơi đang hướng về Trung Quốc, xem đây là thị trường thúc đẩy doanh số tương lai của mình trong bối cảnh họ đang có sự tăng trưởng chậm lại ở các thị trường phương Tây, và các hãng đều đang sản xuất các mẫu mới nhằm vào số khách hàng mua xe đang tăng lên chóng mặt ở Trung Quốc.
Trong khi đó, GM cũng đặt mục tiêu tăng gấp đôi doanh số vào năm 2015, theo đó đạt 5 triệu chiếc tại thị trường trên.
Chủ tịch GM Trung Quốc Kevin Wale gọi mục tiêu này là “đầy tham vọng” và “rất mạnh mẽ”, song ông vẫn tỏ ý lạc quan là sẽ đạt được do số lượng người sử dụng xe ở nước này còn thấp trong bối cảnh nền kinh tế vẫn tăng trưởng mạnh.
Để phục vụ mục tiêu, hãng sẽ tung ra thị trường này 60 mẫu xe mới hoặc được nâng cấp trong vòng năm năm tới.
Còn hãng sản xuất xe hơi Ford cũng của Mỹ lại có kế hoạch giới thiệu 15 mẫu xe mới tại thị trường này, tăng gấp đôi số đại lý vào năm 2015 trong hoàn cảnh hãng muốn nắm nhiều hơn nữa thị phần tại Trung Quốc. Hiện hãng này đã có 340 đại lý ở Trung Quốc.
Tại cuộc triển lãm ôtô Thượng Hải ở Trung Quốc, khoảng 2.000 hãng sản xuất xe hơi và phụ tùng xe hơi của 20 nước và vùng lãnh thổ sẽ tham gia, theo đó sẽ trưng bày 75 mẫu xe hoàn toàn mới, 19 trong số đó là các mẫu xe đẳng cấp thế giới. Tổng cộng 1.100 mẫu xe sẽ được trưng bày tại cuộc triển lãm này./.
Tổng Giám đốc của hãng sản xuất xe hơi Nissan của Nhật Bản Carlos Ghosn cho biết, hãng này có kế hoạch nâng doanh số lên khoảng 15%, đạt mức 1,15 triệu chiếc trong năm nay.
Ông cho biết, hãng của ông đã giới thiệu mẫu Tiida sedan, một trong những mẫu xe hạng sang tại triển lãm ôtô Thượng Hải. Điều này cho thấy tầm quan trọng then chốt của Trung Quốc trong doanh số của hãng.
Trung Quốc là thị trường ôtô lớn nhất thế giới xét về mặt doanh số xe bán ra và là thị trường xe hơi lớn nhất của các hãng GM, Volkswagen, Nissan và các thương hiệu lớn khác.
Các hãng sản xuất xe hơi đang hướng về Trung Quốc, xem đây là thị trường thúc đẩy doanh số tương lai của mình trong bối cảnh họ đang có sự tăng trưởng chậm lại ở các thị trường phương Tây, và các hãng đều đang sản xuất các mẫu mới nhằm vào số khách hàng mua xe đang tăng lên chóng mặt ở Trung Quốc.
Trong khi đó, GM cũng đặt mục tiêu tăng gấp đôi doanh số vào năm 2015, theo đó đạt 5 triệu chiếc tại thị trường trên.
Chủ tịch GM Trung Quốc Kevin Wale gọi mục tiêu này là “đầy tham vọng” và “rất mạnh mẽ”, song ông vẫn tỏ ý lạc quan là sẽ đạt được do số lượng người sử dụng xe ở nước này còn thấp trong bối cảnh nền kinh tế vẫn tăng trưởng mạnh.
Để phục vụ mục tiêu, hãng sẽ tung ra thị trường này 60 mẫu xe mới hoặc được nâng cấp trong vòng năm năm tới.
Còn hãng sản xuất xe hơi Ford cũng của Mỹ lại có kế hoạch giới thiệu 15 mẫu xe mới tại thị trường này, tăng gấp đôi số đại lý vào năm 2015 trong hoàn cảnh hãng muốn nắm nhiều hơn nữa thị phần tại Trung Quốc. Hiện hãng này đã có 340 đại lý ở Trung Quốc.
Tại cuộc triển lãm ôtô Thượng Hải ở Trung Quốc, khoảng 2.000 hãng sản xuất xe hơi và phụ tùng xe hơi của 20 nước và vùng lãnh thổ sẽ tham gia, theo đó sẽ trưng bày 75 mẫu xe hoàn toàn mới, 19 trong số đó là các mẫu xe đẳng cấp thế giới. Tổng cộng 1.100 mẫu xe sẽ được trưng bày tại cuộc triển lãm này./.
Huy Bình (Vietnam+)