Các hãng xe Hàn Quốc 'đổ bộ' sang thị trường tỷ dân

Các công ty sản xuất ôtô của Hyundai đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Exide Energy của Ấn Độ để sản xuất pin dùng trong xe điện dành riêng cho thị trường tỷ dân này.

Hyundai_0904_1.jpg
Hyundai ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Exide Energy. (Nguồn: Hyundai Motor Group)

Các nhà sản xuất ôtô ngày 8/4 cho biết Hyundai Motor và Kia sẽ sử dụng pin do một công ty Ấn Độ sản xuất cho những chiếc xe điện (EV) tương lai của họ được bán ở quốc gia Nam Á này, một động thái nhằm tăng cường sự hiện diện tại thị trường xe điện đang nở rộ.

Các công ty sản xuất ôtô của Hyundai đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Exide Energy của Ấn Độ để sản xuất pin dùng trong xe điện dành riêng cho thị trường tỷ dân này.

Exide Energy là công ty con của Exide, một công ty hàng đầu trên thị trường ắc quy axit chì của Ấn Độ và đã có hơn 75 năm hoạt động. Exide Energy đặt mục tiêu bắt đầu sản xuất thử nghiệm pin EV sớm nhất là vào cuối năm nay.

Ban đầu, Exide Energy sẽ phát triển và sản xuất pin lithium iron phosphate (LFP) cho các xe điện do Hyundai Motor và Kia sản xuất dành riêng cho thị trường Ấn Độ. Đây là những chiếc xe điện đầu tiên tại Ấn Độ sử dụng pin được sản xuất trong nước.

Các nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc cho biết, thỏa thuận này sẽ đa dạng hóa nguồn pin và tăng cường khả năng đáp ứng của thị trường xe điện của Ấn Độ, dự kiến sẽ còn phát triển lớn hơn nữa trong tương lai gần.

Hyundai Motor và Kia sẽ hợp tác với Exide Energy trong mọi khâu từ phát triển pin đến sản xuất hàng loạt để đảm bảo chất lượng. Hơn nữa, các công ty cũng có kế hoạch chung ứng phó với các chính sách xe điện của chính phủ Ấn Độ.

Ấn Độ là một trong ba thị trường ôtô hàng đầu thế giới, được coi là một trong những quốc gia tích cực theo đuổi chiến lược điện khí hóa, bao gồm cả việc đưa ra các ưu đãi cho các công ty bắt đầu sản xuất xe điện tại nước này.

Chính phủ Ấn Độ cũng công bố kế hoạch nâng thị phần bán xe điện lên 30% tổng doanh số bán xe vào năm 2030.

Hyundai Motor và Kia kỳ vọng xe điện trang bị pin sản xuất trong nước sẽ trở thành yếu tố thuận lợi thu hút người tiêu dùng Ấn Độ. Ngoài ra, họ tin tưởng sự hợp tác sẽ làm giảm rủi ro về những bất ổn địa chính trị lan rộng trên nền kinh tế toàn cầu.

Trước đó, Hyundai Motor đã công bố kế hoạch đầu tư khoảng 200 tỷ rupee (2,4 tỷ USD) trong vòng 10 năm từ năm 2023 để thành lập các cơ sở hạ tầng sản xuất xe điện ở Ấn Độ.

Đặc biệt, đến năm 2028, hãng đặt mục tiêu giới thiệu 6 mẫu xe điện và lắp đặt một số lượng lớn trạm sạc xe điện./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục