Do ảnh hưởng cơn bão số 10 (tên quốc tế là Doksuri) và thời tiết xấu tại các tỉnh miền Trung, một số sân bay không đủ điều kiện cất và hạ cánh. Để đảm bảo an toàn bay, các hãng hàng không đã hủy hàng loạt chuyến bay và một số chuyến khác bị chậm dây chuyền.
Hãng hàng không Vietjet ngừng khai thác các chuyến bay đi và đến các sân bay khu vực miền Trung trong ngày 14/9/2017 gồm VJ374/VJ375/VJ376/VJ377 chặng Thành phố Hồ Chí Minh – Chu Lai và ngược lại.
Ngoài ra, nhiều chuyến bay khác cũng bị ảnh hưởng dây chuyền.
Vietjet đã thông tin cho hành khách tại các sân bay và qua nhiều kênh truyền thông, qua điện thoại, tin nhắn SMS và tổng đài 1900 1886. Vietjet khuyến cáo hành khách thường xuyên cập nhật thông tin chuyến bay tại website www.vietjetair.com, mục “Thông tin chuyến bay”. Tại đây, hành khách kiểm tra được “code” vé, tra cứu đầy đủ và chính xác về chặng bay, giờ bay để chủ động trong việc điều chỉnh lịch trình đi lại.
[Bão số 10 giật cấp 15 có khả năng ảnh hưởng các tỉnh miền Trung]
Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific cho biết, hãng sẽ điều chỉnh lịch bay và tạm ngừng khai thác một số chuyến bay.
Cụ thể, trong chiều tối ngày 14/9, có 4 chuyến bay phải ngừng khai thác gồm BL226/BL227 giữa Thành phố Hồ Chí Minh – Chu Lai và BL350/BL351 giữa Thành phố Hồ Chí Minh – Đồng Hới.
Ngày 15/9, có 12 chuyến bay ngừng khai thác bao gồm: BL482 / BL483 / BL582 / BL583 / BL233 / BL232 / BL520 / BL521 / BL350 / BL351 / BL431 / BL430, giữa Thành phố Hồ Chí Minh – Thanh Hóa /Huế/Vinh/Đồng Hới và giữa Huế - Đà Lạt, Đồng Hới – Chiang Mai (Thái Lan).
Hiện, Jetstar Pacific vẫn đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng theo dõi sát diễn biến của bão số 10 để có kế hoạch điều chỉnh lịch bay phù hợp đồng thời công tác thông tin cũng đã và đang được hãng triển khai để hành khách biết và chủ động trong kế hoạch đi lại nhằm bảo đảm an toàn chung.
“Những hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng do bão sẽ được Jetstar Pacific chuyển đổi miễn phí sang chuyến bay các ngày hôm sau, hoặc hành khách khác có nhu cầu cũng sẽ được hãng hoàn vé miễn phí,” đại diện Jetstar nhấn mạnh.
Thông tin từ Jetstar Pacific cho biết, hãng cũng đã tăng cường nhân sự để kịp thời hỗ trợ và hướng dẫn hành khách bị ảnh hưởng do bão số 10 đồng thời lưu ý hành khách thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết và thông tin Jetstar Pacific để chế tối đa ảnh hưởng việc đi lại.
Trong trường hợp cần sự trợ giúp, hành khách có thể liên hệ đến tổng đài của hãng hoạt động 24/24 giờ theo số điện thoại 19001550 để được phục vụ.
“Tình huống chuyến bay bị ảnh hưởng do nguyên nhân thời tiết và ảnh hưởng dây chuyền tới các chuyến bay kế tiếp là đặc thù của vận tải hàng không. Việc này gây thiệt hại không nhỏ cho hãng hàng không nhưng an toàn của hành khách luôn được các hãng đặt lên hàng đầu,” đại diện các hãng hàng không cho hay./.