Tập đoàn đồ uống Suntory mới đây cho biết sẽ đầu tư 200 tỷ yen (gần 2,5 tỷ USD) để tiến hành các vụ mua bán và sáp nhập (M&A) tại thị trường Đông Nam Á nhằm mở rộng thị phần tại khu vực này.
Trong cuộc trả lời phỏng vấn báo Yomiuri, Chủ tịch Nobutada Saji của Suntory, cho biết cho tới nay hãng này chưa tiến hành các dự án lớn tại thị trường Đông Nam Á, nhưng ông cam kết trong thời gian tới sẽ đẩy mạnh hoạt động tại khu vực nhiều tiềm năng này, đặc biệt là tại Việt Nam, Thái Lan và Indonesia.
Do hoạt động kinh doanh tại Đông Nam Á hiện đã giảm so với tại Mỹ và châu Âu, Suntory quyết định sẽ chi 200 tỷ yen trong những năm tiếp theo để thực hiện các hoạt động M&A, thành lập các chi nhánh và phát triển các sản phẩm phù hợp với thị hiếu của người dân khu vực này.
Chủ tịch Saji cũng cho biết mục tiêu của Suntory là nâng lợi nhuận từ thị trường nước ngoài lên mức 25% trên tổng lợi nhuận so với mức 20% như hiện nay.
Tương tự Suntory, các “đại gia” đồ uống Nhật Bản khác như Kirin, Sapporo và Asahi cũng đang tích cực đẩy mạnh hoạt động tại thị trường châu Á nhằm tăng tỷ lệ doanh thu và mở rộng thương hiệu. Hiện Sapporo đang hướng tới việc mua lại tập đoàn Pokka Corp của Singapore nhằm thâm nhập sâu hơn vào thị trường Singapore, Thái Lan và Malaysia.
Trong một động thái nhằm tiếp tục mở rộng thị phần tại nước ngoài, Kirin cũng mới đạt được thỏa thuận thành lập liên doanh sản xuất nước giải khát với một công ty thuộc Tập đoàn China Resource Enterprise vào tháng 6/2011 tới.
Trong khi đó, Chủ tịch tập đoàn Asahi Naoki Izumiya cũng cho biết mục tiêu chiến lược của hãng này là tiến hành các vụ M&A tại châu Á với số vốn đầu tư có thể lên tới 500 tỷ yen.
Hồi tháng 9/2010, Asahi cũng đã mua một số cổ phần tại nhà sản xuất mì ăn liền và đồ uống lớn tại Trung Quốc là Ting Hsin nhằm đưa Asahi tiến sâu vào thị trường đại lục./.
Trong cuộc trả lời phỏng vấn báo Yomiuri, Chủ tịch Nobutada Saji của Suntory, cho biết cho tới nay hãng này chưa tiến hành các dự án lớn tại thị trường Đông Nam Á, nhưng ông cam kết trong thời gian tới sẽ đẩy mạnh hoạt động tại khu vực nhiều tiềm năng này, đặc biệt là tại Việt Nam, Thái Lan và Indonesia.
Do hoạt động kinh doanh tại Đông Nam Á hiện đã giảm so với tại Mỹ và châu Âu, Suntory quyết định sẽ chi 200 tỷ yen trong những năm tiếp theo để thực hiện các hoạt động M&A, thành lập các chi nhánh và phát triển các sản phẩm phù hợp với thị hiếu của người dân khu vực này.
Chủ tịch Saji cũng cho biết mục tiêu của Suntory là nâng lợi nhuận từ thị trường nước ngoài lên mức 25% trên tổng lợi nhuận so với mức 20% như hiện nay.
Tương tự Suntory, các “đại gia” đồ uống Nhật Bản khác như Kirin, Sapporo và Asahi cũng đang tích cực đẩy mạnh hoạt động tại thị trường châu Á nhằm tăng tỷ lệ doanh thu và mở rộng thương hiệu. Hiện Sapporo đang hướng tới việc mua lại tập đoàn Pokka Corp của Singapore nhằm thâm nhập sâu hơn vào thị trường Singapore, Thái Lan và Malaysia.
Trong một động thái nhằm tiếp tục mở rộng thị phần tại nước ngoài, Kirin cũng mới đạt được thỏa thuận thành lập liên doanh sản xuất nước giải khát với một công ty thuộc Tập đoàn China Resource Enterprise vào tháng 6/2011 tới.
Trong khi đó, Chủ tịch tập đoàn Asahi Naoki Izumiya cũng cho biết mục tiêu chiến lược của hãng này là tiến hành các vụ M&A tại châu Á với số vốn đầu tư có thể lên tới 500 tỷ yen.
Hồi tháng 9/2010, Asahi cũng đã mua một số cổ phần tại nhà sản xuất mì ăn liền và đồ uống lớn tại Trung Quốc là Ting Hsin nhằm đưa Asahi tiến sâu vào thị trường đại lục./.
Hồng Hà (TTXVN/Vietnam+)