Các doanh nghiệp du lịch “Trao Xuân yêu thương” cho 3.000 trẻ mồ côi, khuyết tật

Không chỉ nhận những phần quà Tết, lì xì ý nghĩa, các em nhỏ còn được tham gia các hoạt động vui chơi ý nghĩa, an toàn và lành mạnh ở một số điểm du lịch trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Chủ tịch Câu lạc bộ Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam, ông Nguyễn Ngọc Tấn trao quà cho các em nhỏ. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Chủ tịch Câu lạc bộ Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam, ông Nguyễn Ngọc Tấn trao quà cho các em nhỏ. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Chương trình “Trao Xuân yêu thương 2025” với nhiều hoạt động và phần quà ý nghĩa đang được trao đến 3.000 trẻ em nghèo, trẻ mồ côi, khuyết tật, trẻ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh lân cận.

Đây là chương trình đặc biệt, giàu nhân văn với mong muốn mang đến một Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 ấm áp và tràn đầy yêu thương cho trẻ em do Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Câu lạc bộ Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức từ ngày 15-20/1/2025.

Đặc biệt, chương trình sẽ có nhiều hoạt động vui chơi ý nghĩa, an toàn và lành mạnh dành cho các em như: Tham quan Khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi; tham quan các địa danh ý nghĩa, trải nghiệm các hoạt động vui chơi bổ ích tại Đất Thép Farm…. Toàn bộ phương tiện vận chuyển đưa đón, hỗ trợ ăn trưa, hướng dẫn viên và vé tham gia các trò chơi của các em nhỏ đều được miễn phí.

Ban tổ chức mong muốn qua các trò chơi dân gian, các hoạt động gắn với thiên nhiên, môi trường, có ý nghĩa giáo dục sẽ giúp các em hiểu hơn về giá trị văn hóa truyền thống, lịch sử dân tộc, Tết cổ truyền, thêm yêu thiên nhiên và gìn giữ môi trường sống.

“Trao Xuân yêu thương 2025” không chỉ là dịp để các em học sinh gặp gỡ, giao lưu, hưởng không khí Tết ngập tràn tình yêu thương, mà còn là cơ hội để các em nhận những phần quà Tết, lì xì ý nghĩa. Đây là nguồn động viên tinh thần, khích lệ các em vượt qua khó khăn, nỗ lực học tập và vững bước trong cuộc sống. Tổng kinh phí thực hiện Chương trình khoảng 2 tỷ đồng, mỗi suất trị giá 650 nghìn đồng.

z6231306020374-676877b3f2565e03661e8ed83161d3c1.jpg

“Với chương trình này, chúng tôi mong muốn chia sẻ với các trẻ em nghèo, trẻ mồ côi, những trẻ em yếu thế trong xã hội những tình cảm yêu thương, ấm áp, mong các em có một cái Tết vui vẻ. Chúng tôi cố gắng để nhiều hơn trẻ em thiệt thòi ở các tỉnh, thành trên khắp cả nước được tham gia các chương trình như thế này và ngày càng nhiều nhà hảo tâm ủng hộ để mong muốn đó được lan tỏa rộng rãi hơn,” Chủ tịch Câu lạc bộ Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam, ông Nguyễn Ngọc Tấn chia sẻ.

Trước đó, từ tháng 12/2021, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội hướng đến trẻ em. Đặc biệt, trong đó chương trình ATM yêu thương - Bảo trợ trẻ em mồ côi do dịch bệnh COVID-19 là chương trình đầy tâm huyết và ý nghĩa của Hội.

Hội cùng các nhà tài trợ, doanh nghiệp đã ký kết bảo trợ trẻ em thuộc diện này, thông qua các hình thức như: chăm lo đời sống sức khỏe, tinh thần nhằm tạo điều kiện cho các cháu học hành và có việc làm tại các doanh nghiệp hội viên sau khi trưởng thành. Tính đến 31/12/2024, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã dành hơn 14 tỷ đồng cho những hoạt động ý nghĩa này.

Ngoài ra, Trung ương Hội và các doanh nghiệp hội viên đang đồng hành với Hội Bảo trợ trẻ em mồ côi và người khuyết tật Việt Nam, nhận bảo trợ 300 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đến năm 18 tuổi trên khắp cả nước./.

z6231306020304-fa29a53a3b954ca1a9a13a9ce47bc575.jpg
(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục