Theo Liên đoàn Bán lẻ Đức (HDE), các doanh nghiệp bán lẻ nước này đã hạ thấp kỳ vọng kinh doanh trong năm 2019. Theo HDE, trong số 1.000 công ty bán lẻ của Đức được khảo sát, chỉ có 30% dự kiến doanh thu tăng trong năm nay.
Theo Kai Falk, phát ngôn viên của HDE, các doanh nghiệp bán lẻ nhỏ hơn vô cùng lo ngại về tình hình kinh doanh vì sự phát triển nhân khẩu học, có nghĩa là có ít khách hàng hơn trong các cửa hàng. Ngành bán lẻ đã trải qua một sự thay đổi cấu trúc hướng đến giao dịch trực tuyến.
Giám đốc điều hành HDE Stefan Genth nhận thấy cần phải cải cách, đặc biệt là về thuế doanh nghiệp, bởi vì trong nhiều trường hợp các quy định bổ sung về thuế đang làm trầm trọng thêm các cuộc khủng hoảng.
Tuy nhiên, điều kiện chung cho các doanh nghiệp bán lẻ ở Đức sẽ tốt trong năm nay. HDE dự đoán các doanh nghiệp bán lẻ của Đức sẽ tăng doanh thu khoảng 2% lên hơn 537 tỷ euro (598 tỷ USD) vào năm 2019.
Trong khi đó, doanh thu từ bán lẻ trực tuyến sẽ tăng khoảng 9% lên 57,8 tỷ euro.
[Đức dự định thành lập quỹ bảo vệ các doanh nghiệp trong nước chủ chốt]
Viện nghiên cứu Ifo (Đức) ngày 24/4 cho biết niềm tin của lãnh đạo các doanh nghiệp nước này đã giảm trở lại trong tháng 4/2019.
Cụ thể, Ifo cho biết chỉ số môi trường kinh doanh của viện này đã giảm từ 99,7 điểm trong tháng 3/2019 xuống còn 99,2 điểm trong tháng 4/2019.
Ngày 17/4 vừa qua, Chính phủ Đức cũng đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế nước này trong năm 2019 xuống còn 0,5%./.