Các cửa hàng ở Hà Nội "nâng cấp" để chuẩn bị cho World Cup

Hầu hết các nhà hàng, quán càphê, quán trà ở khắp Hà Nội đều đã trang bị thêm tivi màn hình lớn, điều hòa mát lạnh, khuyến mãi đồ ăn.
Các cửa hàng ở Hà Nội "nâng cấp" để chuẩn bị cho World Cup ảnh 1Tất cả đều đang chờ đón ngày World Cup 2014 khởi tranh. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)

Chỉ còn một vài ngày nữa, World Cup 2014 sẽ chính thức diễn ra trên đất Brazil. Hòa chung không khí hào hứng đón chào ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh này, nhiều nhà hàng Hà Nội đã sẵn sàng phục vụ nhu cầu ẩm thực của du khách và thưởng thức những trận cầu đỉnh cao, các pha bóng đẹp, bàn thắng ấn tượng của 32 nước có nền bóng đá xuất sắc nhất hành tinh.

Hầu hết các nhà hàng, quán càphê, quán trà ở khắp Thủ đô Hà Nội… đều đã trang bị thêm tivi màn hình lớn, điều hòa mát lạnh, nâng cao tinh thần phục vụ, khuyến mãi đồ ăn, đồ uống để gây ấn tượng với khách hàng. Đồng thời tạo cho các "thượng đế" hâm mộ bóng đá cảm giác thoải mái nhất khi đến nhà hàng xem, cổ vũ và bình luận bóng đá.

Dọc con phố Mã Mây, nơi tập trung đông đảo du khách quốc tế dạo phố thăm quan cùng với dãy hàng quán cũng đã đồng loạt treo lịch thi đấu World Cup 2014. Nhiều du khách trong nước, quốc tế đã dừng chân xem ngày giờ thi đấu để cùng bạn bè tận hưởng những giây phút sôi động.

Anh Nguyễn Đăng Phương, thành viên của quán Hookah pub, 51 Mã Mây (Hà Nội) cho biết: Quán này là trung tâm giải trí dành cho khách trong và ngoài nước đến thư giãn, trong đó khách “Tây” chiếm một phần không nhỏ. Để thu hút khách ghé quán, hòa chung không khí đón mừng giải bóng đá thế giới 4 năm mới có một lần, quán đã không ngại đầu tư thêm một màn hình cỡ lớn để khách theo dõi những pha bóng đẹp mắt trong suốt mùa giải. Ngoài ra, quán này cũng trao phần thưởng đặc biệt dành cho khách hàng dự đoán đúng đội giành chức vô địch World Cup năm nay. Đặc biệt, quán sẽ giảm giá từ 5-10% hóa đơn thanh toán.

Trên đường Thanh Niên thuộc quận Tây Hồ, các quán càphê cũng đã sẵn sàng cho những giây phút sôi động cùng World Cup 2014. Các hàng quán ở đây cũng đã không ngại thời tiết mưa nắng thất thường của mùa hè, bắt tay trang trí quán thật bắt mắt. Có quán đã treo một trái bánh bóng to với dòng chữ World Cup 2104 – Brazil, có quán sử dụng những chiếc ô xòe to, có quán khác trình bày lịch thi đấu của 32 đội bóng ngay trên mặt bàn. Tuy vậy, hầu hết các chủ quán ở khu vực này đều cho đều có chung một mục đích là phục vụ, thỏa mãn tối đa nhu cầu cổ cũ bóng đá của các thành viên trong gia đình cũng như khách hàng.

Chị Nguyên Minh Trang, chủ quán quán cà phê Ngọc Duy (11D đường Thanh Niên) cho biết quán của chị cùng các hàng quán khác trên đường Thanh Niên đã rục rịch chuẩn bị đón chào World Cup 2014 từ cuối tháng 5, đầu tháng 6 bởi khu vực này là nơi tập trung đông đảo cổ động viên, cựu vận động viên và những người hâm mộ bóng đá.

Quán Ngọc Duy cũng chính là quán lấy tên chồng của chị Minh Trang, anh đang là tuyển thủ của đội Hà Nội T & T - đội đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng giải V-League 2014. Chính vì niềm đam mê môn thể thao vua này, chị Trang và chồng đã quyết định đầu tư thêm cho quán một ti vi tinh thể lỏng 32 inh cùng truyền hình internet với độ nét cao để khách hàng theo dõi trực tiếp hoặc gián tiếp các trận đấu hấp dẫn của World Cup. Ngoài ra, quán này cũng tăng thêm thực đơn của quán với các món anh nhanh như: xúcxích, dămbông, bánh mỳ bíttết để phục vụ nhu cầu ăn đêm của những khách hâm mộ bóng đá xem trận đấu đêm.

Còn tại phố Thái Hà, không khí đón chào World Cup 2014 cũng đã lên rất cao, những đợt khuyến mại lớn, phần thưởng cho khách hàng được các cửa hàng lớn mặt phố đưa ra trong dịp này. Thậm chí một nhà hàng nhỏ trong ngõ cũng đã tích cực đầu tư thêm như ti vi, điều hòa, đầu thu kĩ thuật số K+ để “thượng đế” có thể theo dõi và bình luận những pha bóng đẹp trong suốt mùa World Cup này.

Anh Vương Quốc Việt, chủ nhà hàng SuShi Koi - số 7, ngõ 3, Thái Hà cho biết: Nhà hàng đã chuẩn bị cho ngày hội World Cup 2014 bằng một loạt những đầu tư mới, trong đó ông chủ nhà hàng đích thân chọn, bố trí thêm 2 chiếc tivi màn hình tinh thể lỏng cỡ lớn, ở vị trí bắt mắt, thu hút khách nhất. Đặc biệt, nhà hàng còn bố trí một góc phòng riêng để người hâm mộ môn thể thao vua có thể xem trực tiệp những pha bóng gay cấn, những trận cầu đỉnh cao, cũng như bình luận sau trận đấu...

World Cup 2014 đang đến gần, hầu hết các nhà hàng ở Hà Nội đều nhận thức rằng kinh doanh phải đi đôi với sở thích, niềm đam mê của khách hàng. Với phương châm phục vụ thân tình, hài lòng khách đến, nhiều nhà hàng đều hướng đến đáp ứng niềm đam mê bóng đá của “thượng đế” trong giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh này./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục