Các công trình biểu tượng của Anh sẽ có tên Trung Quốc

Các công trình biểu tượng của Anh như Stonehenge và tour du lịch thần bí Glastonbury sẽ được đặt tên theo tiếng Hoa để thu hút khách du lịch từ Trung Quốc.
Khu di tích Stonehenge cũng sẽ được đặt tên tiếng Hoa để thu hút du khách Trung Quốc (Nguồn: DM)

Một lượng du khách kỷ lục đã tới thăm nước Anh trong năm nay và giờ chính quyền Anh lại muốn thu hút thêm du khách từ Trung Quốc.

Theo Daily Mail, người Trung Quốc sẽ được đề nghị đặt cái tên mới cho các công trình biểu tượng của Anh như Stonehenge và tour du lịch thần bí Glastonbury.

Cơ quan du lịch quốc gia Anh là VisitBritain nói rằng việc đặt những cái tên tiếng Quảng Đông cho các công trình biểu tượng của Anh sẽ giúp du khách Trung Quốc cảm thấy gần gũi hơn và sẽ khuyến khích thêm nhiều người tìm tới đây nghỉ dưỡng.

Động thái thúc đẩy du lịch vào châu Á này sẽ được thực hiện chủ yếu trên mạng xã hội

Theo báo cáo thường niên của VisitBritain, gần 20 triệu người đã ghé thăm Anh từ tháng 1 tới tháng 7 năm nay, tức đã tăng 7% so với năm ngoái. Họ cũng chi tiêu một số tiền kỷ lục là 11,3 tỷ bảng khi ở Anh.

Christopher Rodrigues, Chủ tịch VisitBritain, đã dự báo ngành du lịch nước này có thể tăng trưởng 6% mỗi năm cho tới năm 2020.

Ông Rodrigues cũng cho biết chiến dịch vận động du lịch do tổ chức của ông thực hiện từ Olympic London 2012 đã giúp mang thêm về 1,8 tỷ bảng cho nền kinh tế. Ông đã ca ngợi sự thành công của chiến dịch vận động GREAT, vốn sử dụng các ngôi sao như David Beckham và Andy Murray để tiếp tục thu hút khách du lịch, dựa trên sức mạnh của mạng xã hội.

VisitBritain hiện thu hút đông fan nhất trên Twitter so với “các quốc gia cạnh tranh chủ chốt” khác. VisitBritain cũng đứng thứ 3 về lượng fan trên Facebook và Weibo, mạng xã hội của Trung Quốc tương tự như Twitter./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục