Các đoạn video trên YouTube có hình ảnh liên quan giữa các nhãn hiệu thuốc lá với những người nổi tiếng trong lĩnh vực nghệ thuật, thể thao hay các nhân vật hoạt hình..., đang trở thành một diễn đàn khuyến khích việc hút thuốc lá trong giới trẻ.
Đây là kết quả một công trình nghiên cứu về y tế được các nhà y tế cộng đồng thuộc Đại học Otago ở New Zealand công bố ngày 26/8.
Trong công trình nghiên cứu, các nhà y tế cho rằng việc thiếu các chế tài hạn chế quảng cáo thuốc lá như các quy định được áp dụng trên tivi, đài phát thanh, báo chí và thậm chí cả với các nhà tài trợ, đã khiến các trang web phổ biến trên Internet trở thành "môi trường mở" cho các hãng thuốc lá như Marlboro.
Khi tiến hành khảo sát đối với 163 đoạn phim được xếp hạng "nhiều người xem nhất", các nhà nghiên cứu nhận thấy trong đó có chứa các nội dung liên quan đến năm nhãn hiệu thuốc lá như: Marlboro, L&M, Benson and Hedges, Winston, Mind Seven.
Trong nhiều video còn xuất hiện các biển quảng cáo hay các đoạn phim quảng cáo trên truyền hình trước đây mà hiện nay những nội dung này là bất hợp pháp tại rất nhiều nước.
Các nhân vật trên hình ảnh có cả các diễn viên nổi tiếng cùng với điếu thuốc có thể dễ dàng nhìn rõ nhãn hiệu, được trích đoạn từ các sự kiện thể thao được công ty thuốc lá tài trợ và các cảnh phim trên tivi từ những năm 1950 và 1960 của thế kỷ trước như "The Flintstones", "The Beverly Hillbillies" hay ban nhạc The Beatles nổi tiếng.
Trong số các clip được chọn, các nhà phân tích nhận thấy có đến 71% là ủng hộ hút thuốc lá. Các đoạn video có sự hợp tác với hãng Marlboro là các đoạn có số người xem đông nhất với mức trung bình khoảng 104.000 người xem/clip, trong số đó, có clip được truy cập đến hai triệu lượt./.
Đây là kết quả một công trình nghiên cứu về y tế được các nhà y tế cộng đồng thuộc Đại học Otago ở New Zealand công bố ngày 26/8.
Trong công trình nghiên cứu, các nhà y tế cho rằng việc thiếu các chế tài hạn chế quảng cáo thuốc lá như các quy định được áp dụng trên tivi, đài phát thanh, báo chí và thậm chí cả với các nhà tài trợ, đã khiến các trang web phổ biến trên Internet trở thành "môi trường mở" cho các hãng thuốc lá như Marlboro.
Khi tiến hành khảo sát đối với 163 đoạn phim được xếp hạng "nhiều người xem nhất", các nhà nghiên cứu nhận thấy trong đó có chứa các nội dung liên quan đến năm nhãn hiệu thuốc lá như: Marlboro, L&M, Benson and Hedges, Winston, Mind Seven.
Trong nhiều video còn xuất hiện các biển quảng cáo hay các đoạn phim quảng cáo trên truyền hình trước đây mà hiện nay những nội dung này là bất hợp pháp tại rất nhiều nước.
Các nhân vật trên hình ảnh có cả các diễn viên nổi tiếng cùng với điếu thuốc có thể dễ dàng nhìn rõ nhãn hiệu, được trích đoạn từ các sự kiện thể thao được công ty thuốc lá tài trợ và các cảnh phim trên tivi từ những năm 1950 và 1960 của thế kỷ trước như "The Flintstones", "The Beverly Hillbillies" hay ban nhạc The Beatles nổi tiếng.
Trong số các clip được chọn, các nhà phân tích nhận thấy có đến 71% là ủng hộ hút thuốc lá. Các đoạn video có sự hợp tác với hãng Marlboro là các đoạn có số người xem đông nhất với mức trung bình khoảng 104.000 người xem/clip, trong số đó, có clip được truy cập đến hai triệu lượt./.
(TTXVN/Vietnam+)