Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, hiện trên hệ thống quốc lộ cả nước còn 738 cầu yếu, trong đó đang lập dự án khắc phục là 496 cầu, còn 242 cầu đang tìm nguồn vốn đầu tư.
Trước thực trạng còn tồn tại nhiều cầu yếu, nhằm đảm bảo an toàn giao thông, Cục Đường bộ Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị trong ngành đẩy nhanh tiến độ xây dựng cầu mới thay thế cầu yếu.
Cục cũng yêu cầu các đơn vị, trong khi chờ xây dựng cầu mới cần tăng cường theo dõi, quản lý và sửa chữa, gia cường các cầu yếu còn lại.
Bên cạnh đó, Cục sẽ nghiên cứu đề xuất các giải pháp để giải quyết xử lý các cầu yếu bằng cả giải pháp lâu dài và giải pháp cấp bách trước mắt, kiên quyết không để bị động trong xử lý các cầu yếu.
Theo Cục Đường bộ Việt Nam, năm 2010, tổng vốn phục vụ cho công tác xây dựng cơ bản gần 6.424 tỷ đồng, trong đó, nguồn vốn cho công tác sửa chữa đường bộ hơn 2.600 tỷ đồng, chỉ đảm bảo được khoảng 60% nhu cầu thực tế.
Do đó, Cục sẽ ưu tiên cho nhiệm vụ đảm bảo an toàn giao thông, quản lý sửa chữa thường xuyên, xử lý các điểm đen; xử lý cầu yếu cấp bách, khắc phục hậu quả bão lũ./.
Trước thực trạng còn tồn tại nhiều cầu yếu, nhằm đảm bảo an toàn giao thông, Cục Đường bộ Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị trong ngành đẩy nhanh tiến độ xây dựng cầu mới thay thế cầu yếu.
Cục cũng yêu cầu các đơn vị, trong khi chờ xây dựng cầu mới cần tăng cường theo dõi, quản lý và sửa chữa, gia cường các cầu yếu còn lại.
Bên cạnh đó, Cục sẽ nghiên cứu đề xuất các giải pháp để giải quyết xử lý các cầu yếu bằng cả giải pháp lâu dài và giải pháp cấp bách trước mắt, kiên quyết không để bị động trong xử lý các cầu yếu.
Theo Cục Đường bộ Việt Nam, năm 2010, tổng vốn phục vụ cho công tác xây dựng cơ bản gần 6.424 tỷ đồng, trong đó, nguồn vốn cho công tác sửa chữa đường bộ hơn 2.600 tỷ đồng, chỉ đảm bảo được khoảng 60% nhu cầu thực tế.
Do đó, Cục sẽ ưu tiên cho nhiệm vụ đảm bảo an toàn giao thông, quản lý sửa chữa thường xuyên, xử lý các điểm đen; xử lý cầu yếu cấp bách, khắc phục hậu quả bão lũ./.
Uông Lam (Vietnam+)