Quốc lộ 63 đi từ Cà Mau qua tỉnh Kiên Giang, có chiều dài 110km, với số tiền đầu tư xây dựng trên 1.000 tỷ đồng, được đưa vào sử dụng từ năm 2000 đến nay đã xuống cấp nghiêm trọng. Nhiều đoạn bị sụt, lún, tạo thành những ổ gà sâu hút. Nhiều đoạn khác nằm ven sông bị sạt lở. Đáng chú ý là suốt chiều dài của tuyến đường hầu như không còn đoạn nào nguyên vẹn.
Ông Mau Văn Tín - một tài xế chạy xe buýt từ thành phố Cà Mau sang Rạch Sỏi cho biết trước đây, xe chỉ chạy 2 tiếng là tới nơi, còn bây giờ thời gian tăng gấp đôi do mặt đường quá xấu.
Theo người dân sinh sống trên tuyến quốc lộ 63, có rất nhiều nguyên nhân làm cho tuyến đường này nhanh chóng xuống cấp. Công trình này, ngay lúc mới đưa vào sử dụng, đã có nhiều chỗ bị lún. Thêm vào đó, do đặc thù của vùng đất sình lầy, cộng với lượng xe lưu thông nhiều làm cho mặt đường bị quá tải. Công tác quản lý, duy tu không được quan tâm thường xuyên. Tình trạng nhóm chợ, hình thành bến xe, bãi sửa xe, kinh doanh, mua bán lấn chiếm lòng đường một cách tùy tiện vẫn diễn ra.
Hiện nay, tuyến quốc lộ 63 đi từ Cà Mau qua Kiên Giang còn phải qua phà sông Tắc Cậu nên lượng xe lưu thông còn khiêm tốn. Khi cầu Tắc Cậu được xây xong thì quốc lộ 63 sẽ trở thành đường huyết mạch quan trọng. Nếu tình trạng hiện nay tiếp diễn thì giao thông trên quốc lộ này khó đảm bảo thông suốt.
Ông Phạm Thành Tươi - Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Cà Mau cho biết tỉnh sẽ đề nghị Trung ương nâng cấp tuyến đường này theo hướng mặt đường rộng gấp đôi so với hiện tại. Trước mắt, tỉnh đề nghị khẩn trương duy tu, sửa chữa những nơi bị lún, sụt để giao thông thông suốt./.
Ông Mau Văn Tín - một tài xế chạy xe buýt từ thành phố Cà Mau sang Rạch Sỏi cho biết trước đây, xe chỉ chạy 2 tiếng là tới nơi, còn bây giờ thời gian tăng gấp đôi do mặt đường quá xấu.
Theo người dân sinh sống trên tuyến quốc lộ 63, có rất nhiều nguyên nhân làm cho tuyến đường này nhanh chóng xuống cấp. Công trình này, ngay lúc mới đưa vào sử dụng, đã có nhiều chỗ bị lún. Thêm vào đó, do đặc thù của vùng đất sình lầy, cộng với lượng xe lưu thông nhiều làm cho mặt đường bị quá tải. Công tác quản lý, duy tu không được quan tâm thường xuyên. Tình trạng nhóm chợ, hình thành bến xe, bãi sửa xe, kinh doanh, mua bán lấn chiếm lòng đường một cách tùy tiện vẫn diễn ra.
Hiện nay, tuyến quốc lộ 63 đi từ Cà Mau qua Kiên Giang còn phải qua phà sông Tắc Cậu nên lượng xe lưu thông còn khiêm tốn. Khi cầu Tắc Cậu được xây xong thì quốc lộ 63 sẽ trở thành đường huyết mạch quan trọng. Nếu tình trạng hiện nay tiếp diễn thì giao thông trên quốc lộ này khó đảm bảo thông suốt.
Ông Phạm Thành Tươi - Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Cà Mau cho biết tỉnh sẽ đề nghị Trung ương nâng cấp tuyến đường này theo hướng mặt đường rộng gấp đôi so với hiện tại. Trước mắt, tỉnh đề nghị khẩn trương duy tu, sửa chữa những nơi bị lún, sụt để giao thông thông suốt./.
Trần Thành Nên (TTXVN)