Vượt qua hơn 500 tác phẩm, “Cá chép” của tác giả Cao Tùng Lâm đã đoạt giải Nhất tại cuộc thi thiết kế về đề tài biến đổi khí hậu dành cho giới trẻ từ 16-25 tuổi.
Cuộc thi này là một trong những hoạt động của chiến dịch Giờ Trái đất 60+, đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của các bạn trẻ của 16 trường phổ thông trung học và đại học trên cả nước.
Qua hai vòng chấm, 12 tác phẩm xuất sắc nhất đã được ban giám khảo (gồm WWF Việt Nam, Công ty điện tử LG Electronics Việt Nam, Công ty BOO, Sở Giáo dục-Đào tạo Hà Nội và 02 chuyên gia thiết kế mỹ thuật) lựa chọn trao giải. Những tác phẩm này đã thuyết phục được ban giám khảo về ý tưởng sáng tạo, thông điệp môi trường và tính nghệ thuật.
Ở tác phẩm “Cá chép”, Tùng Lâm lấy ý tưởng từ một bức tranh dân gian Hàng Trống với nhân vật chính là một chú cá chép đeo khẩu trang phòng độc. “Hiện nay, ngày càng có nhiều nguồn nước bị ô nhiễm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống của các loài thủy sinh. Thông qua tác phẩm này, em muốn gửi tới mọi người thông điệp: Hãy bảo vệ nguồn nước vì cuộc sống của chúng ta,” Tùng Lâm chia sẻ.
Mười hai tác phẩm đoạt giải sẽ được in lên 1.200 chiếc áo phông để bày bán trên toàn quốc. Lợi nhuận từ việc bán áo sẽ được đóng góp cho Quỹ giờ trái đất của WWF Việt Nam.
Ngoài giải thưởng có giá trị do công ty BOO và LG Electronics Việt Nam trao tặng, các tác giả đoạt giải sẽ được tham gia một chuyến đi điền dã, giúp tìm hiểu những tác động thực tế đang diễn ra của biến đổi khí hậu lên đời sống người dân./.
Cuộc thi này là một trong những hoạt động của chiến dịch Giờ Trái đất 60+, đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của các bạn trẻ của 16 trường phổ thông trung học và đại học trên cả nước.
Qua hai vòng chấm, 12 tác phẩm xuất sắc nhất đã được ban giám khảo (gồm WWF Việt Nam, Công ty điện tử LG Electronics Việt Nam, Công ty BOO, Sở Giáo dục-Đào tạo Hà Nội và 02 chuyên gia thiết kế mỹ thuật) lựa chọn trao giải. Những tác phẩm này đã thuyết phục được ban giám khảo về ý tưởng sáng tạo, thông điệp môi trường và tính nghệ thuật.
Ở tác phẩm “Cá chép”, Tùng Lâm lấy ý tưởng từ một bức tranh dân gian Hàng Trống với nhân vật chính là một chú cá chép đeo khẩu trang phòng độc. “Hiện nay, ngày càng có nhiều nguồn nước bị ô nhiễm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống của các loài thủy sinh. Thông qua tác phẩm này, em muốn gửi tới mọi người thông điệp: Hãy bảo vệ nguồn nước vì cuộc sống của chúng ta,” Tùng Lâm chia sẻ.
Mười hai tác phẩm đoạt giải sẽ được in lên 1.200 chiếc áo phông để bày bán trên toàn quốc. Lợi nhuận từ việc bán áo sẽ được đóng góp cho Quỹ giờ trái đất của WWF Việt Nam.
Ngoài giải thưởng có giá trị do công ty BOO và LG Electronics Việt Nam trao tặng, các tác giả đoạt giải sẽ được tham gia một chuyến đi điền dã, giúp tìm hiểu những tác động thực tế đang diễn ra của biến đổi khí hậu lên đời sống người dân./.
Phương Chi (Vietnam+)