Bưu điện Việt Nam 'cán mốc' doanh thu 1 tỷ USD trước hạn 2 năm

Năm 2018, Bưu điện Việt Nam đã chính thức "cán đích" tổng doanh thu 1 tỷ USD, tăng 25% so với cùng kỳ 2017; Tổng lợi nhuận đạt gần 422 tỷ đồng, tăng 40% so với cùng kỳ.
Bưu điện Việt Nam 'cán mốc' doanh thu 1 tỷ USD trước hạn 2 năm ảnh 1Ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phát biểu tại Hội nghị. (Nguồn: VNP)

"Năm 2018, Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) đã chính thức “cán đích” trước hạn 2 năm của kế hoạch giai đoạn 2016 - 2020, với tổng doanh thu 1 tỷ USD, tăng 25% so với cùng kỳ 2017; Tổng lợi nhuận đạt gần 422 tỷ đồng, tăng 40% so với cùng kỳ."

Thông tin trên được ông Chu Quang Hào, Tổng Giám đốc VietnamPost đưa ra tại Hội nghị triển khai kế hoạch 2019 diễn ra ngày 14/12.

Theo ông Hào, kết quả doanh thu và lợi nhuận VietnamPost đạt được trong bối cảnh toàn Tổng công ty đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đầu tư trang thiết bị, dây chuyền sản xuất hiện đại, đổi mới cách thức tổ chức sản xuất và chuyển giao căn bản đội ngũ lãnh đạo cấp cao.

 

Năm 2018, Bưu điện Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng trong việc cung cấp các dịch vụ hành chính công với hơn 12 triệu lượt hồ sơ được tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua Bưu điện, tăng 33% so với cùng kỳ năm 2017.

Đặc biệt, dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đã bắt đầu được triển khai tại hơn 1.500 Bưu điện Văn hóa xã.

Ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng thành viên VietnamPost cho biết, trong sự phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng 4.0, Bưu điện Việt Nam ngày càng tham gia sâu hơn vào việc triển khai Chính phủ điện tử. Điển hình là việc tham gia vào một số dự án lớn của Chính phủ như: xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm y tế hộ gia đình, Cổng thông tin điện tử về mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ, dự án "Nền tảng dữ liệu bản đồ số Việt Nam" thuộc đề án "Phát triển Hệ tri thức Việt số hóa."

Đặc biệt, dự án cổng thông tin điện tử về mộ liệt sĩ giai đoạn đầu đã thu thâp được thông tin của 2.998 nghĩa trang, 857.527 mộ liệt sĩ và 2.572.581 ảnh mộ liệt sĩ trên cả nước. Các chương trình, các dự án đều được thực hiện theo hình thức tự nguyện và xã hội hóa.

Một trong những điểm đáng chú ý của Bưu điện Việt Nam trong thời gian qua là sự đổi mới, nâng cao chất lượng và hoạt động của hệ thống Bưu điện - Văn hóa xã. Năm 2018, toàn hệ thống ước đạt 2.900 tỷ, hoàn thành 110% kế hoạch 2018, tăng trưởng 146% so thực hiện 2017; bình quân doanh thu đạt 35 triệu đồng/điểm/tháng. Số điểm Bưu điện - Văn hóa xã được kết nối Internet, hoạt động online hiện lên tới hơn 5.500 điểm.

[Bưu điện văn hóa xã góp 14% trong tổng doanh thu của VietnamPost]

Năm 2019, Bưu điện Việt Nam phấn đấu doanh thu đạt 27.868 tỷ đồng, tăng 24,6% so với dự kiến thực hiện năm 2018. Tổng lợi nhuận đạt 522 tỷ đồng, tăng 23,7% so với dự kiến thực hiện năm 2018. Trong đó nhóm dịch vụ bưu chính chuyển phát sẽ tăng trưởng mạnh nhất với 42% so với năm 2018.

Bưu điện Việt Nam 'cán mốc' doanh thu 1 tỷ USD trước hạn 2 năm ảnh 2Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng (phải) thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ lên trao Cờ thi đua cho tập thể VietnamPost. (Nguồn: VNP)

Ngoài ra, Bưu điện tỉnh, thành phố sẽ tiếp tục kết nối mạng thông tin với hệ thống thông tin của các Sở Thông tin và Truyền thông để phối hợp trong việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích bảo đảm an toàn, thông suốt, kịp thời...

Cũng tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2019, VietNam Post đã chính thức ra mắt Hội đồng khuyến khích và hỗ trợ tài năng trẻ sáng tạo khởi nghiệp do ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty làm Chủ tịch Hội đồng./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục