Những năm đầu thế kỷ 21, phòng khám của bác sỹ phẫu thuật Joo Kwon ở Seoul (Hàn Quốc) bỗng xuất hiện rất nhiều phụ nữ Trung Quốc xếp hàng chờ tới lượt mình.
Ông đã rất bất ngờ bởi trong nhiều năm qua, phòng khám không hề đăng quảng cáo ra nước ngoài.
"Bằng cách nào đó họ đã tìm được đến phòng khám của tôi và gần như tất cả trong số họ đều nói mong muốn có được khuôn mặt giống Lee Young-Ae,” ông Joo nói với AFP và đề cập đến một trong những nữ diễn viên nổi tiếng nhất Hàn Quốc.
Trung tâm phẫu thuật thẩm Mỹ của bác sỹ Joo là một trong những cơ sở lớn nhất Hàn Quốc, thu hút rất nhiều du khách tới đây với mong muốn có được gương mặt giống như những ngôi sao của làng giải trí Hàn Quốc mà họ thần tượng.
Làn sóng giải trí Hàn Quốc thời gian vừa qua đã trở thành tâm điểm ở khắp các quốc gia châu Á đặc biệt từ Trung Quốc, Nhật Bản và các nước Đông Nam Á. Những bộ phim như “Bản tình ca mùa Đông,” “Chuyện tình mùa Thu” đã nâng lượng người hâm mộ phim Hàn thêm gấp 10 lần trong thập kỷ qua đồng thời giúp cho du lịch nước này thực sự phát triển.
Bây giờ, các bác sỹ phẫu thuật có tay nghề cao cũng đang đón nhận một lượng khách hàng mà họ không thể ngờ tới từ nhiều nước khác nhau đến để mang lại cho họ những vẻ đẹp “điện ảnh" khác nhau.
Theo những tài liệu từ Chính phủ Hàn Quốc, chi tiêu tổng cộng cho y tế trong năm 2011 cho riêng nhóm khách du lịch vào khoảng 116 triệu USD. 14% trong số đó đến từ những người phẫu thuật thẩm mỹ hoặc tái tạo làn dan, tiêm botox.
Một nửa trong số các khách hàng nước ngoài thường yêu cầu việc dựng mũi, căng da mặt, gọt cằm. Họ hầu hết đến từ Trung Quốc, số lượng mỗi lúc một tăng, riêng từ năm 2009 đến 2010 tăng gấp 3 lần từ 1.657 đến 4.400 người.
"Y tế du lịch trong đó bao gồm phẫu thuật thẩm mỹ đang vô cùng phát triển và đem lại những thuận lợi về kinh tế cho đất nước chúng tôi. Quả thật, sự nổi tiếng của những nhân vật giải trí Hàn Quốc đã thúc đẩy đất nước đi lên rất nhiều,” Jung Eun-Young, giám đốc chính sách của Bộ Y tế phát biểu.
Bây giờ, ngay cả việc tìm đến một bác sỹ phẫu thuật thẩm mỹ, người ta cũng phải đặt trước từ rất sớm./.
Ông đã rất bất ngờ bởi trong nhiều năm qua, phòng khám không hề đăng quảng cáo ra nước ngoài.
"Bằng cách nào đó họ đã tìm được đến phòng khám của tôi và gần như tất cả trong số họ đều nói mong muốn có được khuôn mặt giống Lee Young-Ae,” ông Joo nói với AFP và đề cập đến một trong những nữ diễn viên nổi tiếng nhất Hàn Quốc.
Trung tâm phẫu thuật thẩm Mỹ của bác sỹ Joo là một trong những cơ sở lớn nhất Hàn Quốc, thu hút rất nhiều du khách tới đây với mong muốn có được gương mặt giống như những ngôi sao của làng giải trí Hàn Quốc mà họ thần tượng.
Làn sóng giải trí Hàn Quốc thời gian vừa qua đã trở thành tâm điểm ở khắp các quốc gia châu Á đặc biệt từ Trung Quốc, Nhật Bản và các nước Đông Nam Á. Những bộ phim như “Bản tình ca mùa Đông,” “Chuyện tình mùa Thu” đã nâng lượng người hâm mộ phim Hàn thêm gấp 10 lần trong thập kỷ qua đồng thời giúp cho du lịch nước này thực sự phát triển.
Bây giờ, các bác sỹ phẫu thuật có tay nghề cao cũng đang đón nhận một lượng khách hàng mà họ không thể ngờ tới từ nhiều nước khác nhau đến để mang lại cho họ những vẻ đẹp “điện ảnh" khác nhau.
Theo những tài liệu từ Chính phủ Hàn Quốc, chi tiêu tổng cộng cho y tế trong năm 2011 cho riêng nhóm khách du lịch vào khoảng 116 triệu USD. 14% trong số đó đến từ những người phẫu thuật thẩm mỹ hoặc tái tạo làn dan, tiêm botox.
Một nửa trong số các khách hàng nước ngoài thường yêu cầu việc dựng mũi, căng da mặt, gọt cằm. Họ hầu hết đến từ Trung Quốc, số lượng mỗi lúc một tăng, riêng từ năm 2009 đến 2010 tăng gấp 3 lần từ 1.657 đến 4.400 người.
"Y tế du lịch trong đó bao gồm phẫu thuật thẩm mỹ đang vô cùng phát triển và đem lại những thuận lợi về kinh tế cho đất nước chúng tôi. Quả thật, sự nổi tiếng của những nhân vật giải trí Hàn Quốc đã thúc đẩy đất nước đi lên rất nhiều,” Jung Eun-Young, giám đốc chính sách của Bộ Y tế phát biểu.
Bây giờ, ngay cả việc tìm đến một bác sỹ phẫu thuật thẩm mỹ, người ta cũng phải đặt trước từ rất sớm./.
Y.N (Vietnam+)