British Airways bồi hoàn hành khách bị thiệt hại do rò rỉ thông tin

Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch British Airways của Anh, ông Alex Cruz cho biết sẽ bồi hoàn cho mọi khách hàng chịu tổn thất về tài chính sau vụ rò rỉ thông tin trên trang điện tử của hãng.
Máy bay của British Airways. (Nguồn: theguardian.com)

Ngày 7/9, Hãng hàng không British Airways (BA) của Anh cho biết đã liên hệ với tất cả các khách hàng bị ảnh hưởng bởi vụ rò rỉ thông tin mới nhất xảy ra với trang thông tin điện tử và ứng dụng trên điện thoại di động của hãng.

Phát biểu với đài BBC, Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch BA Alex Cruz cho biết ngay khi phát hiện ra sự việc, ưu tiên hàng đầu của hãng là lập tức liên lạc với khách hàng để thông báo sự việc.

Ông cũng khẳng định hãng sẽ bồi hoàn cho mọi khách hàng chịu tổn thất về tài chính sau sự việc vừa qua. Ông còn tiết lộ vụ tấn công không nhằm vào hệ bảo mật của công ty, các số liệu của công ty vẫn được mã hóa, đồng thời cho biết các tin tặc đã dùng các phương pháp khác rất phức tạp để có được dữ liệu khách hàng một cách trái phép.

[Hãng hàng không British Airways bị mất cắp dữ liệu quy mô lớn]

Chiều 6/9, BA cho biết các dữ liệu liên quan tới thông tin tài chính của khách hàng đã bị đánh cắp. Ước tính sơ bộ có khoảng hàng trăm nghìn khách hàng từng đặt vé trực tuyến với hãng trong vài tuần qua trong thời gian từ ngày 21/8-5/9.

Trong một tuyên bố, BA nêu rõ vụ việc đã bị ngăn chặn và hiện trang mạng của BA đã hoạt động bình thường trở lại. Tuyên bố nêu rõ BA đã thông báo với cảnh sát và các cơ quan liên quan và hãng xin lỗi khách hàng về vụ việc này.

Tháng 7 vừa qua, BA cũng đã phải xin lỗi khách hàng do các vấn đề kỹ thuật khiến hàng chục chuyến bay đến và đi từ sân bay Heathrow ở London bị hủy. Hãng hàng không này sau đó cho biết vấn đề chỉ là do một hệ thống công nghệ thông tin.

Tháng 5/2017, BA cũng gặp lỗi hệ thống máy chủ do vấn đề nguồn điện gần sân bay Heathrow. Vụ việc khiến 75.000 khách hàng bị mắc kẹt./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục