Bốn tháng liên tiếp Bamboo Airways dẫn đầu tỷ lệ bay đúng giờ

Bamboo Airways vẫn là hãng dẫn đầu về tỷ lệ bay đúng giờ (OTP) với con số 95,6% và là hãng hàng không đúng giờ liên tiếp từ tháng Năm tới nay.
Bamboo Airways cũng là hãng hàng không tham gia đưa công dân Việt Nam ở các nước trở về an toàn. (Ảnh: TTXVN)
Bamboo Airways cũng là hãng hàng không tham gia đưa công dân Việt Nam ở các nước trở về an toàn. (Ảnh: TTXVN)

Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố số liệu khai thác chuyến bay đúng giờ, chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không Việt Nam trong tháng Tám này; trong đó Bamboo Airways dẫn đầu về tỷ lệ bay đúng giờ (OTP) với con số 95,6%.

Cụ thể, thống kê từ ngày 19/7/2020 đến ngày 18/8/2020 của Cục Hàng không Việt Nam, Bamboo Airways đã thực hiện tổng số 2.040 chuyến bay; trong đó có 1.950 chuyến bay đúng giờ, chiếm tỷ lệ 95,6% cao hơn tỷ lệ chung của toàn ngành trong tháng này là 89,6%.

Trước đó, cũng theo số liệu thống kê từ Cục Hàng không Việt Nam, Bamboo Airways cũng là hãng bay đúng giờ nhất toàn ngành trong 7 tháng năm 2020 với tỷ lệ 95,4% và là hãng hàng không đúng giờ liên tiếp từ tháng Năm tới nay.

Tỷ lệ đúng giờ trong tháng Tám này ở vị trí thứ 2, 3 lần lượt là Vietnam Airlines và Pacific Airlines (tên cũ là Jetstar Pacific) với tỷ lệ OTP tương ứng là 90,5% và 88,8%.Vietjet Air có tỷ lệ OTP trung bình tháng Tám năm 2020 đạt 86,3%.

[Bamboo Airways là hãng bay có tỷ lệ chuyến bay đúng giờ cao nhất]

Theo đánh giá của Cục Hàng không Việt Nam, có 6 nhóm nguyên nhân chính gây nên việc chuyến bay bị chậm, hủy chuyến bao gồm: trang thiết bị và dịch vụ tại Cảng; do quản lý, điều hành bay; do thời tiết; do hãng hàng không; tàu bay về muộn và các lý do khác. Trong đó lý do tàu bay về muộn chiếm 62,6%.

Theo đánh giá của các chuyên gia hàng không, trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp đồng thời với việc hai sân bay lớn nhất cả nước là Nội Bài và Tân Sơn Nhất đang trong giai đoạn sửa chữa đường băng, việc các hãng hàng không duy trì tỷ lệ đúng giờ cao là nỗ lực đáng nói, mặc dù trên thực tế phát sinh thêm nhiều quy trình vệ sinh, khử khuẩn...

Chia sẻ với phóng viên, đại diện Bamboo Airways cho biết Hãng vẫn duy trì và tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp tổng thể phòng ngừa dịch bệnh trên toàn hệ thống; tổ bay được trang bị đầy đủ khẩu trang, găng tay y tế khi phục vụ hành khách cũng như được trang bị các kiến thức về các phương thức phục vụ, biện pháp phòng chống dịch để đảm bảo an toàn vệ sinh theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế và Cục Hàng không Việt Nam.

Trong thời điểm hiện tại, các hãng hàng không khuyến nghị hành khách tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch COVID-19 tại sân bay, tiến hành rửa tay sát khuẩn; đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm thủ tục cũng như thực hiện hành trình bay; theo dõi sát sao diễn biến dịch bệnh để chủ động lịch trình và thực hiện khai báo y tế khi theo yêu cầu từ các cơ quan chức năng./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục