Bốn tháng đầu năm, Việt Nam đón gần 3,7 triệu lượt khách quốc tế

Trong tổng số gần 3,7 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam 4 tháng qua, khách đến bằng đường hàng không vẫn đạt cao nhất, chiếm 88,7%; bằng đường bộ chiếm 10,1% và bằng đường biển chiếm 1,2%.
Bốn tháng đầu năm, Việt Nam đón gần 3,7 triệu lượt khách quốc tế ảnh 1Du khách du lịch quanh Hà Nội bằng xe buýt 2 tầng. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Thông tin chính thức từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 29/4 cho biết trong tháng Tư, có trên 984.000 lượt khách quốc tế đến Việt Nam, cao nhất tính từ đầu năm và tăng 9,9% so với tháng trước.

Lượng khách du lịch nội địa ước đạt 10,5 triệu lượt. Tính chung 4 tháng qua, du lịch Việt Nam đón gần 3,7 triệu khách quốc tế, phục vụ 38 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 196.600 tỷ đồng.

Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất trong 4 tháng qua, cán mốc 1 triệu lượt; tiếp theo là Mỹ (263.000 lượt). Trung Quốc đã vươn lên ở vị trí thứ 3 (252.000 lượt).

Theo phân tích của Tổng cục Du lịch, tín hiệu tích cực đến từ thị trường Trung Quốc sau khi nước này mở lại tour du lịch theo đoàn đến Việt Nam từ ngày 15/3, giúp thị trường này đạt 112.000 lượt trong tháng Tư, tăng 61,5% so với tháng Ba (tương đương 42.500 lượt khách), đạt mức tăng trưởng tốt nhất trong các thị trường.

Trong tổng số gần 3,7 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam 4 tháng qua, khách đến bằng đường hàng không vẫn đạt cao nhất, chiếm 88,7%; bằng đường bộ chiếm 10,1% và bằng đường biển chiếm 1,2%.

Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống ước đạt 214.800 tỷ đồng, tăng 25,8% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu du lịch lữ hành 4 tháng qua ước đạt 9,1 nghìn tỷ đồng, gấp gần 2,1 lần cùng kỳ năm trước.

Cũng trong tháng 4/2023, tại Việt Nam diễn ra nhiều hoạt động du lịch sôi nổi trước thềm nghỉ lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch Hè như: Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hanoi 2023; Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh; Lễ hội Văn hóa-Ẩm thực Việt Nam 2023 tại Quảng Trị, Festival Nghề Truyền thống Huế 2023...

[Nâng giá du lịch Việt: Thêm sản phẩm đặc thù, tăng thân thiện dịch vụ]

Theo Tổng cục Du lịch, sự kiện Netflix ra mắt bộ phim Hành trình tình yêu(A tourist’s guide to love) đã nhanh chóng tạo tiếng vang, thu hút sự quan tâm của khán giả trên toàn thế giới, chiếm vị trí cao trong các bảng xếp hạng phim toàn cầu.

Bộ phim được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp phép quay tại Việt Nam, tái hiện vẻ đẹp của danh lam thắng cảnh địa phương cùng với vẻ đẹp của con người và văn hóa Việt Nam qua 6 địa điểm chính: Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh; Đà Nẵng; Hội An, Mỹ Sơn (Quảng Nam) và Hà Giang.

Bộ phim chính thức lên sóng toàn cầu và độc quyền trên Netflix từ ngày 21/4; nhanh chóng thu hút 13,4 triệu giờ xem, xếp thứ ba trong top 10 phim tiếng Anh thịnh hành nhất trên toàn cầu.

Bốn tháng đầu năm, Việt Nam đón gần 3,7 triệu lượt khách quốc tế ảnh 2Một góc Hội An. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Phim cũng vào top 10 phim được xem nhiều tại 78 thị trường trên toàn cầu, gồm các quốc gia và vùng lãnh thổ tại châu Mỹ, châu Âu, châu Phi, châu Á và châu Đại Dương.

Theo Tổng cục Du lịch, nhiều khán giả quốc tế đã thực sự bị ấn tượng bởi cảnh đẹp cũng như chuyện tình lãng mạn của cặp đôi chính Amanda và Sinh trong phim “Hành trình tình yêu."

Bộ phim không chỉ quảng bá được hình ảnh vẻ đẹp của Việt Nam đến bạn bè quốc tế mà còn truyền cảm hứng để du khách quốc tế muốn xách vali và đến Việt Nam ngay lập tức./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục