Bốn học sinh Việt Nam đều giành HCV tại Olympic Hóa học Quốc tế 2022

Với thành tích bốn huy chương Vàng, đội tuyển quốc gia Việt Nam đã ghi dấu ấn vô cùng đặc biệt. Đây là lần thứ hai tất cả học sinh dự thi trong đội tuyển đều đạt huy chương Vàng.
Bốn học sinh Việt Nam đạt huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế năm 2022. (Ảnh: TTXVN phát)

Chiều 18/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thông tin về kết quả chính thức của đội tuyển Việt Nam tại Olympic Hóa học Quốc tế 2022 (IChO 2022). Theo đó, cả bốn học sinh tham dự đều đoạt huy chương Vàng.

Các học sinh này gồm: em Nguyễn Việt Phong lớp 12, Trường Trung học Phổ thông chuyên Lê Hồng Phong, Thành phố Hồ Chí Minh; em Trần Đức Minh, lớp 12, Trường Trung học Phổ thông chuyên Biên Hòa, tỉnh Hà Nam; em Phan Xuân Hành, lớp 12, Trường Trung học Phổ thông chuyên Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh; em Phạm Nguyễn Minh Tuấn, lớp 11, Trường Trung học Phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên-Đại học Quốc gia Hà Nội.

Với thành tích bốn huy chương Vàng, đội tuyển quốc gia Việt Nam đã ghi dấu ấn vô cùng đặc biệt, được Ban tổ chức đánh giá cao. Đây là lần thứ hai tất cả học sinh dự thi trong đội tuyển đều đạt huy chương Vàng (lần đầu tiên là năm 2020).

[Nữ sinh đa tài và tấm huy chương vàng Olympic Hóa học quốc tế]

Olympic Hóa học quốc tế năm 2022 có sự tham gia của hơn 326 thí sinh đến từ 84 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là năm thứ ba liên tiếp kỳ thi được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Sự liên hệ giữa Ban tổ chức IChO và các đoàn, bao gồm việc trao đổi trong quá trình chuẩn bị trước kỳ thi, trình bày và thảo luận về các đề thi, họp Hội đồng quốc tế, biểu quyết kết quả... đều được thực hiện trực tuyến.

Đội tuyển Việt Nam thi trực tuyến tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Việc tổ chức kỳ thi đã được chuẩn bị chu đáo, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của Ban tổ chức IChO 2022.

Kết quả xuất sắc của đoàn Việt Nam tại IChO năm 2022 đã khẳng định sự nỗ lực, cố gắng của học sinh, giảng viên, giáo viên và các nhà trường.

Kết quả này cũng thể hiện sự tiến bộ của đoàn Olympic Hóa học, trong đó kết quả của nội dung thi thực hành, thí nghiệm đã khẳng định vị trí của nước ta với các nước tiên tiến trên thế giới. Đây là sự chuyển biến tích cực, hiệu quả của công tác đào tạo các môn thực nghiệm nói chung, Hóa học nói riêng trong những năm gần đây./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục