Sau khi gần như đã hoàn tất các chuyến bay thử nghiệm đối với Dreamliner 787, Boeing Co đã cho xuất xưởng chiếc máy bay Dreamliner 787 đầu tiên để chuẩn bị bàn giao cho hãng hàng không Nhật Bản All Nippon Airways (ANA) vào tháng Chín tới.
Tại nhà máy Everett ở phía Bắc Seattle, Boeing đã giới thiệu chiếc máy bay này với các giám đốc điều hành của ANA cùng phi hành đoàn.
Dreamliner 787 là loại máy bay hạng nhẹ, có khả năng tiết kiệm 20% nhiên liệu so với những loại máy bay cùng cỡ.
Boeing cho biết khoảng 50% cấu trúc cơ bản của loại máy bay này được làm bằng nguyên liệu composite, chứ không phải bằng nhôm.
Các chuyên gia hàng không dự đoán Boeing sẽ áp dụng công nghệ này để sản xuất các loại máy bay khác trong tương lai.
Chiếc Dreamliner 787 đầu tiên có 264 chỗ gồm 12 hạng thương gia và 252 hạng thường, được trang bị tivi cá nhân, thiết bị vệ sinh tự động, khoang chứa rộng.
Boeing, nhà sản xuất máy bay lớn thứ hai thế giới, sau Airbus, đã bị chậm tiến độ bàn giao chiếc 787 đầu tiên, phần lớn do những khó khăn đột xuất liên quan đến chuỗi cung cấp toàn cầu.
Boeing đã nhận được 827 đơn đặt hàng Dreamliner, mức kỷ lục đối với một loại máy bay Boeing vẫn đang trong giai đoạn phát triển, riêng ANA đã đặt hàng 55 chiếc, trị giá khoảng 200 triệu USD/chiếc.
Being đang phát triển hai mẫu Dreamliner. Mẫu đầu tiên 787-8 có khả năng chở 210-250 hành khách, với chặng bay từ 7.650-8.200 hải lý. Mẫu thứ hai 787- 9 có khả năng chở 250-290 hành khách, với chặng bay 8.000 - 8.500 hải lý.
Boeing cũng đang bàn thảo đến việc thiết kế mẫu thứ ba 787-10 với hy vọng loại máy bay này sẽ thu hút sự quan tâm của các hãng hàng không./.
Tại nhà máy Everett ở phía Bắc Seattle, Boeing đã giới thiệu chiếc máy bay này với các giám đốc điều hành của ANA cùng phi hành đoàn.
Dreamliner 787 là loại máy bay hạng nhẹ, có khả năng tiết kiệm 20% nhiên liệu so với những loại máy bay cùng cỡ.
Boeing cho biết khoảng 50% cấu trúc cơ bản của loại máy bay này được làm bằng nguyên liệu composite, chứ không phải bằng nhôm.
Các chuyên gia hàng không dự đoán Boeing sẽ áp dụng công nghệ này để sản xuất các loại máy bay khác trong tương lai.
Chiếc Dreamliner 787 đầu tiên có 264 chỗ gồm 12 hạng thương gia và 252 hạng thường, được trang bị tivi cá nhân, thiết bị vệ sinh tự động, khoang chứa rộng.
Boeing, nhà sản xuất máy bay lớn thứ hai thế giới, sau Airbus, đã bị chậm tiến độ bàn giao chiếc 787 đầu tiên, phần lớn do những khó khăn đột xuất liên quan đến chuỗi cung cấp toàn cầu.
Boeing đã nhận được 827 đơn đặt hàng Dreamliner, mức kỷ lục đối với một loại máy bay Boeing vẫn đang trong giai đoạn phát triển, riêng ANA đã đặt hàng 55 chiếc, trị giá khoảng 200 triệu USD/chiếc.
Being đang phát triển hai mẫu Dreamliner. Mẫu đầu tiên 787-8 có khả năng chở 210-250 hành khách, với chặng bay từ 7.650-8.200 hải lý. Mẫu thứ hai 787- 9 có khả năng chở 250-290 hành khách, với chặng bay 8.000 - 8.500 hải lý.
Boeing cũng đang bàn thảo đến việc thiết kế mẫu thứ ba 787-10 với hy vọng loại máy bay này sẽ thu hút sự quan tâm của các hãng hàng không./.
Hải Yến (TTXVN/Vietnam+)