Theo Đài Tiếng nói nước Nga, tập đoàn sản xuất máy bay Boeing hợp tác với Không quân Mỹ đã tiến hành bay thử lần đầu tiên mẫu máy bay không người lái QF-16 FSAT (Full Scale Aerial Target) mới.
Đây là mẫu chuyển đổi của máy bay điều khiển từ xa F-16 Fighting Falcon. Chuyến bay đầu tiên của QF-16 có người lái và kéo dài 66 phút.
Trong quá trình bay thử, phi công đã kiểm tra tất cả các hệ thống mục tiêu, bao gồm cả thiết bị kiểm soát từ xa.
QF-16 khác với QF-4 đang sử dụng ở chỗ có hệ thiết bị điện tử hoàn hảo hơn và tương thích với trạm điều khiển GRDCS tại căn cứ không quân Tyndall ở Florida và DFCS tại thao trường White Sands ở New Mexico.
Chiếc máy bay này được chế tạo tại Jacksonville với sự hỗ trợ của trạm di động tiền tiêu GRDCS. Trong tương lai, QF-16 mới sẽ được sử dụng trong Không quân Mỹ để huấn luyện trong các trận đánh trên không với máy bay chiến đấu thế hệ thứ tư, cũng như nắm bắt và áp tải các mục tiêu trên không.
Tháng 3/2010, Không quân Mỹ đã ký hợp đồng với Boeing về việc cung cấp 126 máy bay QF-16.
Theo các điều khoản trong thỏa thuận, Boeing sẽ phải chuyển đổi các máy bay F-16 đã lỗi thời và bị loại ra khỏi diện hoạt động, sang mẫu mới QF-16. Trị giá hợp đồng lên tới 69 triệu USD.
Để tiến hành chuyển đổi, Boeing sử dụng các máy bay nhận được từ căn cứ Davis Montaigne của Không quân Mỹ ở Arizona.
Quý đầu năm 2012 vừa qua tiếp tục ghi nhận mức tăng lợi nhuận đáng nể của tập đoàn chế tạo máy bay hàng đầu thế giới Boeing của Mỹ, bất chấp đà tăng trưởng yếu kém của nền kinh tế toàn cầu.
Trong báo cáo tài chính công bố ngày 25/4, hãng Boeing cho biết khoản lãi ròng của hãng trong ba tháng vừa qua đạt 923 triệu USD - tăng gần gấp đôi so với con số 586 triệu USD cùng kỳ năm ngoái. Cổ tức đạt 1,23 USD/cổ phiếu, tăng từ mức 79 xu/cổ phiếu và cao hơn mức dự báo của giới phân tích./.
Đây là mẫu chuyển đổi của máy bay điều khiển từ xa F-16 Fighting Falcon. Chuyến bay đầu tiên của QF-16 có người lái và kéo dài 66 phút.
Trong quá trình bay thử, phi công đã kiểm tra tất cả các hệ thống mục tiêu, bao gồm cả thiết bị kiểm soát từ xa.
QF-16 khác với QF-4 đang sử dụng ở chỗ có hệ thiết bị điện tử hoàn hảo hơn và tương thích với trạm điều khiển GRDCS tại căn cứ không quân Tyndall ở Florida và DFCS tại thao trường White Sands ở New Mexico.
Chiếc máy bay này được chế tạo tại Jacksonville với sự hỗ trợ của trạm di động tiền tiêu GRDCS. Trong tương lai, QF-16 mới sẽ được sử dụng trong Không quân Mỹ để huấn luyện trong các trận đánh trên không với máy bay chiến đấu thế hệ thứ tư, cũng như nắm bắt và áp tải các mục tiêu trên không.
Tháng 3/2010, Không quân Mỹ đã ký hợp đồng với Boeing về việc cung cấp 126 máy bay QF-16.
Theo các điều khoản trong thỏa thuận, Boeing sẽ phải chuyển đổi các máy bay F-16 đã lỗi thời và bị loại ra khỏi diện hoạt động, sang mẫu mới QF-16. Trị giá hợp đồng lên tới 69 triệu USD.
Để tiến hành chuyển đổi, Boeing sử dụng các máy bay nhận được từ căn cứ Davis Montaigne của Không quân Mỹ ở Arizona.
Quý đầu năm 2012 vừa qua tiếp tục ghi nhận mức tăng lợi nhuận đáng nể của tập đoàn chế tạo máy bay hàng đầu thế giới Boeing của Mỹ, bất chấp đà tăng trưởng yếu kém của nền kinh tế toàn cầu.
Trong báo cáo tài chính công bố ngày 25/4, hãng Boeing cho biết khoản lãi ròng của hãng trong ba tháng vừa qua đạt 923 triệu USD - tăng gần gấp đôi so với con số 586 triệu USD cùng kỳ năm ngoái. Cổ tức đạt 1,23 USD/cổ phiếu, tăng từ mức 79 xu/cổ phiếu và cao hơn mức dự báo của giới phân tích./.
(Vietnam+)