Theo Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành hãng chế tạo máy bay Mỹ Boeing, James McNerney, hãng này đang phát triển một loại máy bay mới để thay thế cho Boeing 737 vào cuối thập kỷ này.
Sau những tiết lộ của ông McNerney, Boeing cho biết thêm vào khoảng giữa năm nay hãng sẽ công bố những thông tin chi tiết hơn về loại máy bay mới.
737 là loại máy bay được Boeing "ưu ái" sản xuất nhiều hơn cả so với các loại máy bay khác của hãng. Đây cũng là con "Át chủ bài" để Boeing cạnh tranh với chiếc A320 của Airbus. Mới đây, Airbus cũng tuyên bố sẽ cho ra đời phiên bản mới của dòng máy bay này, với động cơ mới, và dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2016.
Các hãng hàng không đang chờ đợi xem liệu Boeing có nâng cấp chiếc 737 với động cơ mới, như Airbus làm với chiếc A320, hay sẽ cho ra đời một loại máy bay hoàn toàn mới. Dù là phương án nào thì đó cũng phải là loại máy bay tiết kiệm nhiên liệu hơn. Tuy nhiên, việc thiết kế và sản xuất một loại máy bay hoàn toàn mới sẽ mất nhiều thời gian hơn.
Hiện Southwest Airlines Co. là khách hàng lớn nhất đối với dòng máy bay 737 của Boeing. Đặc biệt, đội bay của hãng này hiện chỉ sử dụng Boeing 737.
Tuần trước, Boeing đã trình đơn dự thầu sản xuất loại máy bay tiếp dầu cho lực lượng không quân Mỹ, dựa trên phiên bản chiếc 767. Tập đoàn hàng không và quốc phòng châu Âu (EADS) cũng tham gia dự thầu trong tuần này, với phiên bản của dòng máy bay dân sự A330.
Đơn vị thắng thầu (theo kế hoạch sẽ được Lầu năm góc công bố vào cuối năm nay) sẽ giành được hợp đồng trị giá hàng chục tỷ USD để sản xuất 179 máy bay tiếp nhiên liệu trên không.
Trong một thông tin có liên quan, giá cổ phiếu của Boeing trong phiên giao dịch ngày 10/2 đã tăng thêm 3 xu lên 72,66 USD/cổ phiếu./.
Sau những tiết lộ của ông McNerney, Boeing cho biết thêm vào khoảng giữa năm nay hãng sẽ công bố những thông tin chi tiết hơn về loại máy bay mới.
737 là loại máy bay được Boeing "ưu ái" sản xuất nhiều hơn cả so với các loại máy bay khác của hãng. Đây cũng là con "Át chủ bài" để Boeing cạnh tranh với chiếc A320 của Airbus. Mới đây, Airbus cũng tuyên bố sẽ cho ra đời phiên bản mới của dòng máy bay này, với động cơ mới, và dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2016.
Các hãng hàng không đang chờ đợi xem liệu Boeing có nâng cấp chiếc 737 với động cơ mới, như Airbus làm với chiếc A320, hay sẽ cho ra đời một loại máy bay hoàn toàn mới. Dù là phương án nào thì đó cũng phải là loại máy bay tiết kiệm nhiên liệu hơn. Tuy nhiên, việc thiết kế và sản xuất một loại máy bay hoàn toàn mới sẽ mất nhiều thời gian hơn.
Hiện Southwest Airlines Co. là khách hàng lớn nhất đối với dòng máy bay 737 của Boeing. Đặc biệt, đội bay của hãng này hiện chỉ sử dụng Boeing 737.
Tuần trước, Boeing đã trình đơn dự thầu sản xuất loại máy bay tiếp dầu cho lực lượng không quân Mỹ, dựa trên phiên bản chiếc 767. Tập đoàn hàng không và quốc phòng châu Âu (EADS) cũng tham gia dự thầu trong tuần này, với phiên bản của dòng máy bay dân sự A330.
Đơn vị thắng thầu (theo kế hoạch sẽ được Lầu năm góc công bố vào cuối năm nay) sẽ giành được hợp đồng trị giá hàng chục tỷ USD để sản xuất 179 máy bay tiếp nhiên liệu trên không.
Trong một thông tin có liên quan, giá cổ phiếu của Boeing trong phiên giao dịch ngày 10/2 đã tăng thêm 3 xu lên 72,66 USD/cổ phiếu./.
Hương Giang (TTXVN/Vietnam+)