Hãng sản xuất máy bay danh tiếng Boeing của Mỹ vừa cho biết việc sử dụng công nghệ "chưa hoàn thiện" chính là nguyên nhân dẫn tới việc hãng này lại một lần nữa phải hoãn lại các đợt bàn giao chiếc siêu cơ Dreamliner 787 cho khách hàng.
Chủ tịch, kiêm Giám đốc điều hành Boeing, Jim Albaugh cho hay một số phần mềm chưa hoàn thiện như dự kiến và hãng đang phải bổ sung những "mắt xích" còn thiếu, song ông vẫn tỏ ý tin tưởng loại máy bay phản lực dân dụng thế hệ mới này sẽ sớm được bàn giao sau 3 năm lỗi hẹn, với thiết kế đẹp mắt và hiệu suất tăng 20% so với các loại máy bay cùng cỡ.
Tuần trước, Boeing đã thông báo việc trì hoãn ngày chuyển giao chiếc siêu cơ Dreamliner 787 đầu tiên đến quý 3/2011 sau khi xảy ra sự cố cháy cabin của chiếc Dreamliner đang bay thử nghiệm, khiến hãng này phải ngừng các chuyến bay thử nghiệm vào tháng 11/2010.
Tuy nhiên, Boeing đã tiếp tục việc thử nghiệm mẫu máy bay Dreamliner 787 sau khi nâng cấp phần mềm quản lý hệ thống điện và thực hiện các đợt kiểm tra khắt khe.
Boeing Dreamliner 787, có khả năng chở từ 210-250 hành khách, là thế hệ máy bay chở khách mới nhất của Boeing, có giá khoảng 202 triệu USD mỗi chiếc.
Boeing cho biết đây là máy bay “xanh” nhất và hoạt động hiệu quả nhất của hãng này từ trước tới nay. Vỏ Dreamliner được làm bằng chất liệu composite tiên tiến nhằm tiết kiệm chi phí và tiêu tốn ít nhiên liệu hơn các dòng máy bay khác.
Sau khi dự án Dreamliner được khởi động, Boeing cho biết sẽ tiến hành bàn giao chiếc máy bay đầu tiên vào tháng 5/2008. Tuy nhiên, quá trình sản xuất chiếc siêu cơ này đã vướng phải một loạt các trục trặc do sự thiếu hụt nguồn cung, vấn đề về nguyên vật liệu và các vấn đề liên quan đến thiết kế, khiến việc bàn giao chiếc Dreamliner 787 đầu tiên đã bị chậm lại 3 năm so với kế hoạch ban đầu./.
Chủ tịch, kiêm Giám đốc điều hành Boeing, Jim Albaugh cho hay một số phần mềm chưa hoàn thiện như dự kiến và hãng đang phải bổ sung những "mắt xích" còn thiếu, song ông vẫn tỏ ý tin tưởng loại máy bay phản lực dân dụng thế hệ mới này sẽ sớm được bàn giao sau 3 năm lỗi hẹn, với thiết kế đẹp mắt và hiệu suất tăng 20% so với các loại máy bay cùng cỡ.
Tuần trước, Boeing đã thông báo việc trì hoãn ngày chuyển giao chiếc siêu cơ Dreamliner 787 đầu tiên đến quý 3/2011 sau khi xảy ra sự cố cháy cabin của chiếc Dreamliner đang bay thử nghiệm, khiến hãng này phải ngừng các chuyến bay thử nghiệm vào tháng 11/2010.
Tuy nhiên, Boeing đã tiếp tục việc thử nghiệm mẫu máy bay Dreamliner 787 sau khi nâng cấp phần mềm quản lý hệ thống điện và thực hiện các đợt kiểm tra khắt khe.
Boeing Dreamliner 787, có khả năng chở từ 210-250 hành khách, là thế hệ máy bay chở khách mới nhất của Boeing, có giá khoảng 202 triệu USD mỗi chiếc.
Boeing cho biết đây là máy bay “xanh” nhất và hoạt động hiệu quả nhất của hãng này từ trước tới nay. Vỏ Dreamliner được làm bằng chất liệu composite tiên tiến nhằm tiết kiệm chi phí và tiêu tốn ít nhiên liệu hơn các dòng máy bay khác.
Sau khi dự án Dreamliner được khởi động, Boeing cho biết sẽ tiến hành bàn giao chiếc máy bay đầu tiên vào tháng 5/2008. Tuy nhiên, quá trình sản xuất chiếc siêu cơ này đã vướng phải một loạt các trục trặc do sự thiếu hụt nguồn cung, vấn đề về nguyên vật liệu và các vấn đề liên quan đến thiết kế, khiến việc bàn giao chiếc Dreamliner 787 đầu tiên đã bị chậm lại 3 năm so với kế hoạch ban đầu./.
Minh Trang (TTXVN/Vietnam+)