Bộ Y tế kiểm tra bất ngờ và chấm điểm hai bệnh viện lớn ở Hà Nội

Sáng 8/1, Bộ Y tế đã đột xuất tới thanh tra về về việc thực hiện thay đổi phong cách phục vụ người bệnh tại hai bệnh viện là Bệnh viện Xanh Pôn và Bệnh viện Phụ sản Trung ương.
Người bệnh chờ làm xét nghiệm. (Ảnh: TTXVN)

Sáng 8/1, đoàn kiểm tra số 8 của Bộ Y tế đã đột xuất tới thanh tra về về việc thực hiện thay đổi phong cách phục vụ người bệnh tại hai bệnh viện là Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội) và Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Đoàn kiểm tra của Bộ Y tế do ông Phạm Văn Tác - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ dẫn đầu.

Tại bệnh viện Xanh Pôn, bà Vũ Thị Xuyến, ở Giảng Võ (Hà Nội) cho hay, bà đã khám lâu năm ở bệnh viện này và cũng khá hài lòng với các y bác sỹ ở đây

Tuy nhiên, “bệnh viện yêu cầu phải chính tôi có mặt đăng ký, bác sỹ phải nhìn thấy mặt tôi thì mới cho đăng ký khám. Trong khi, tôi đi lại rất khó khăn, đau đớn. Vì vậy, tôi mong muốn, ngành y tế có thể linh động với những trường hợp như tôi, sẽ được đặc cách ở ngoài phòng khám, không phải thân chinh vào đăng ký mà con gái bà có thể xếp hàng đăng ký lấy số thay,” bà Xuyến kiến nghị.

Tại buổi kiểm tra, ông Tác cho biết, thời gian vừa qua, theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế, đã có 8 đoàn kiểm tra được thành lập và tiến hành kiểm tra đột xuất tại các viện. ​Đơn cử như sáng nay (8/1), đoàn kiểm tra tới bất ngờ nên Bệnh viện Xanh Pôn​ không có sự chuẩn bị.

Trong buổi sáng, các thành viên đoàn trực tiếp kiểm tra, hỏi thăm bệnh nhân, thân nhân tại khu vực đón tiếp. Các lãnh đạo của Bộ Y tế hỏi thăm bệnh nhân đồng thời ghi nhận một số phản ánh của người bệnh về tình trạng phải chờ khám và thời gian khám bệnh quá lâu.

Trong cuộc họp đánh giá với Bệnh viện Xanh Pôn, ông Tác cũng yêu cầu bệnh viện khi gặp những trường hợp đi lại khó khăn như bà cụ trên bệnh viện cần có sự linh động.

Tại bệnh viện Phụ sản Trung ương, đoàn công tác cũng tiến hành đi thanh tra, chấm điểm 10 tiêu chí nằm trong quy định về thay đổi thái độ phục vụ.

Đại diện Bộ Y tế yêu cầu bệnh viện Phụ sản Trung ương giảm bớt biển hiệu ở khu vực chờ khám bệnh, bởi tại đây có quá nhiều biển hiệu chỉ dẫn với chữ nhỏ và dày đặc chữ khiến ​bệnh nhân và người nhà không thể đọc hết được.

Theo tiêu chí chấm điểm Đánh giá mức độ thực hiện "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế" năm 2015 của Bộ Y tế, đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (từ 90 điểm trở lên); Hoàn thành tốt nhiệm vụ (từ 70-89 điểm); Hoàn thành nhiệm vụ (từ 50-69 điểm); Không hoàn thành nhiệm vụ (dưới 50 điểm).

Kết quả buổi thanh tra, Bệnh viện Xanh Pôn đạt tổng số điểm là 86/100 điểm, bệnh viện Phụ sản Trung ương đạt số điểm là 82/100 điểm, cả hai bệnh việc đều xếp ở mức đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục