Bộ trưởng gửi thư khen nhân viên sân bay trả hơn một tỷ đồng cho khách

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể vừa gửi thư khen nhân viên hàng không của Vietnam Airlines đã có hành động đẹp khi trả lại hơn một tỷ đồng cho khách.
Anh Nguyễn Chí Cường, nhân viên Trung tâm phục vụ trên tàu VIAGS Nội Bài, công ty con của Vietnam Airlines. (Ảnh: Vietnam Airlines cung cấp)

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể vừa gửi thư khen nhân viên hàng không trả lại hơn một tỷ đồng cho khách.

Cụ thể, ngày 7/6, trong khi làm nhiệm vụ sau chuyến bay VN286 hành trình từ Thành phố Hồ Chí Minh-Hà Nội tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, anh Nguyễn Chí Cường, nhân viên Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam VIAGS (công ty thành viên của Tổng công ty hàng không Việt Nam-Vietnam Airlines) đã phát hiện một túi xách để quên ở khu vực hộc hành lý phía trên băng ghế ngồi có chứa 44.000 USD và 64 triệu đồng (tương đương 1,1 tỷ đồng).

[Nam nhân viên hàng không trả lại gần 1,1 tỷ đồng cho khách bị mất]

Ngay sau khi phát hiện, anh Cường đã báo cho bộ phận chức năng của Vietnam Airlines liên lạc với hành khách để trả lại. Cùng ngày, hành khách để quên đã nhanh chóng được nhận lại đầy đủ số tài sản trên.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể biểu dương, khen ngợi tinh thần trung thực và thái độ làm việc đầy trách nhiệm của anh Nguyễn Chí Cường nói riêng và Công ty VIAGS nói chung.

Bộ trưởng mong muốn trong thời gian tới, mỗi cán bộ, công nhân viên chức và người lao động ngành hàng không, ngoài những nỗ lực trong công tác chuyên môn sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp để bảo đảm an toàn cho mọi hành khách và tài sản của họ trên từng chuyến bay, với chất lượng phục vụ ngày càng tốt hơn.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đề nghị Vietnam Airlines, Công ty VIAGS kịp thời xem xét, có hình thức khen thưởng xứng đáng cho anh Nguyễn Chí Cường để những hành động tốt đẹp này lan tỏa rộng khắp trong toàn ngành giao thông vận tải.

Đây không phải là lần đầu công ty VIAGS phát hiện và trả lại hành lý để quên của hành khách nhưng chưa lần nào số tiền để quên lớn như lần này. Được biết, trong quá trình làm việc nhân viên VIAGS phát hiện rất nhiều trường hợp hành lý của khách bị đánh rơi và để quên.

Trước đó, tháng 3/2017, nhân viên Nguyễn Ánh Tuyết của công ty cũng đã phát hiện được tài sản của hành khách có giá trị gần nửa tỷ đồng trên chuyến bay của Vietnam Airlines và kịp thời trả lại cho hành khách bị mất. Chị Tuyết đã vinh dự trở thành một trong 400 gương mặt tham dự Lễ tuyên dương điển hình tiên tiến toàn quốc năm 2017 do Hội đồng Thi đua Khen thưởng Trung ương tổ chức.

Riêng trong năm tháng đầu năm 2018, VIAGS đã phát hiện và trả lại cho hành khách gần 5.500 tài sản cùng hơn 4,5 tỷ đồng tiền mặt./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục