Bộ Giao thông Vận tải vừa có Công điện yêu cầu Ban quản lý dự án Mỹ Thuận, nhà thầu và các đơn vị có liên quan tập trung thi công, đảm bảo đưa Dự án Cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ giai đoạn 1 vào khai thác theo đúng kế hoạch.
Theo báo cáo, sản lượng thi công dự án đến nay đạt khoảng 72% giá trị hợp đồng. Riêng các đoạn tuyến phải xử lý nền đất yếu, chiều dài đủ điều kiện dỡ tải đạt hơn 19/20km, còn lại 700m dự kiến dỡ tải trước ngày 20/10/2023.
Đánh giá tiến độ thi công vẫn còn chậm so với kế hoạch đã đặt ra, phía Bộ Giao thông Vận tải chỉ ra một phần nguyên nhân do điều kiện thời tiết bất lợi; một số đơn vị còn chưa huy động đủ nguồn lực, máy móc thiết bị, tổ chức thi công “3 ca, 4 kíp” theo đúng chỉ đạo.
[Nỗ lực thông xe tuyến Cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ vào cuối năm]
Để hoàn thành, đảm bảo đưa công trình vào khai thác sử dụng vào cuối năm 2023, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Ban quản lý dự án Mỹ Thuận thường trực tại hiện trường chỉ đạo điều hành công tác tổ chức thi công, kịp thời xử lý các vấn đề kỹ thuật phát sinh, đảm bảo chất lượng, tiến độ yêu cầu.
Đơn vị quản lý dự án cũng được giao nhiệm vụ chỉ đạo các nhà thầu, tư vấn giám sát rà soát khối lượng còn lại, lập kế hoạch triển khai chi tiết theo ngày cho từng hạng mục kèm theo nhu cầu máy móc thiết bị, nhân vật lực, ký cam kết về tiến độ thực hiện.
Ngoài ra, các nhà thầu tổ chức thi công cuốn chiếu các hạng mục dỡ tải, đắp cát, cấp phối đá dăm, thảm bê tông nhựa, đẩy nhanh tiến độ thi công cống, đắp vật liệu dạng hạt, các hạng mục đường gom, cầu vượt ngang, hệ thống an toàn giao thông... đảm bảo hoàn thành dự án theo đúng kế hoạch.
Đối với các nhà thầu chậm trễ, không có phương án khắc phục theo tiến độ đã cam kết, đảm bảo chất lượng, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu cần xử lý nghiêm theo quy định hợp đồng./.
Dự án Cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ có chiều dài gần 23km. Tổng mức đầu tư hơn 4.800 tỷ đồng do Ban quản lý dự án Mỹ Thuận là chủ đầu tư dự án. Giai đoạn 1, dự án đầu tư với quy mô 4 làn xe, vận tốc 80km/h. Dự án sẽ hoàn thành đưa vào khai thác vào cuối năm 2023. |