Ủy ban Cạnh tranh và Khách hàng Australia mới đây đã đăng tải một thông báo từ hãng sản xuất xe hơi BMW của Đức gửi tới 12.663 khách hàng mua các loại xe thuộc dòng Series 3. Trong đó, BMW đề nghị những khách hàng này ngừng sử dụng xe do lỗi túi khí nghiêm trọng, có thể gây nguy hiểm tới tính mạng.
Không chỉ thu hồi xe để sửa chữa, BMW cũng kêu gọi khách hàng không nên ngồi sau vô-lăng bằng mọi giá. Điều này nghĩa là khách hàng của BMW không nên lái xe đến trạm bảo dưỡng. Thay vào đó, BMW sẽ đưa xe đầu kéo để mang xe của khách hàng đi sửa chữa hoặc cử kỹ thuật viên đến tận nơi để kiểm tra.
[Hàn Quốc: 8 hãng ôtô triệu hồi hơn 56.000 xe do lỗi bộ phận]
"Thủ phạm" dẫn đến quyết định thu hồi của BMW là do túi khí của công ty Takata (Nhật Bản), hiện đã phá sản. Các sản phẩm túi khí bị lỗi của Takata đã xuất hiện tràn ngập trên thị trường xe hơi kể từ năm 2013. Trên toàn thế giới, đã có 24 người thiệt mạng và 260 trường hợp bị thương nặng liên quan đến túi khí của Takata.
Mới đây, hai vụ tai nạn đã xảy ra tại Australia khiến một người thiệt mạng và một người bị thương. Các vụ tai nạn này đều liên quan đến mẫu xe E46 Series 3 của BMW, dẫn đến quyết định thu hồi xe nói trên. Theo thông báo của BMW, lỗi túi khí trên các xe nằm trong diện bị thu hồi là vô cùng nghiêm trọng. Nếu chiếc xe bị va chạm, bộ phận bơm túi khí có thể bị vỡ, khiến các mảnh kim loại bắn ra với tốc độ cao, gây nguy hiểm cho người lái xe./.