Phát ngôn viên BMW vừa cho biết hãng sản xuất ôtô và xe máy hạng sang hàng đầu thế giới này của Đức ngày 18/5 đã bắt đầu tiến hành thu hồi 122.000 chiếc xe máy nhãn hiệu K 1200 GT và một số mẫu xe khác cùng dòng, do lỗi kỹ thuật ở bộ phận phanh trước.
Đợt thu hồi trên liên quan đến các xe máy sản xuất trong giai đoạn từ tháng 8/2006-5/2009, do rung chấn trong quá trình xe vận hành đã tạo ra những khe hở ảnh hưởng đến chức năng của phanh trước, trong khi phanh sau vẫn hoạt động bình thường.
Một số trong số xe nói trên đã được kiểm tra, song việc khắc phục vẫn không đảm bảo an toàn 100%. Tuy nhiên, cho đến nay hãng chưa nhận được báo cáo nào về những vụ tai nạn liên quan đến lỗi kỹ thuật này.
Năm 2009, BMW đã bán ra 87.306 chiếc xe máy loại sang nói trên. Số xe phải thu hồi chỉ là một phần trong tổng số 1,29 triệu ôtô xe máy mà BMW bán ra trong năm 2009.
Thông báo thu hồi không hề ảnh hưởng đến cổ phiếu của BMW, thậm chí trong phiên giao dịch ngày 18/5 tại thị trường chứng khoán Frankfurt (Đức), giá cổ phiếu của hãng vẫn tăng 2,42% lên 39,65 euro/cổ phiếu.
Ngành công nghiệp ôtô thế giới đã bị ảnh hưởng bởi một số vụ thu hồi lớn trong năm 2010, như khoảng 10 triệu xe (hầu hết ở Mỹ) của hãng Toyota (Nhật Bản) do lỗi chân ga, hay gần 200.000 xe tại Brazil của hãng Volkswagen hồi tháng 2/2010.
Một đại gia ôtô khác là General Motors (Mỹ) cũng gặp sự cố ở mui xe với hơn 160.000 xe đa dụng Hummers, trong khi Nissan (Nhật Bản) phải thu hồi hơn 134.000 xe được bán dưới thương hiệu hạng sang Infiniti để khắc phục túi khí bị lỗi.
Đợt thu hồi trên liên quan đến các xe máy sản xuất trong giai đoạn từ tháng 8/2006-5/2009, do rung chấn trong quá trình xe vận hành đã tạo ra những khe hở ảnh hưởng đến chức năng của phanh trước, trong khi phanh sau vẫn hoạt động bình thường.
Một số trong số xe nói trên đã được kiểm tra, song việc khắc phục vẫn không đảm bảo an toàn 100%. Tuy nhiên, cho đến nay hãng chưa nhận được báo cáo nào về những vụ tai nạn liên quan đến lỗi kỹ thuật này.
Năm 2009, BMW đã bán ra 87.306 chiếc xe máy loại sang nói trên. Số xe phải thu hồi chỉ là một phần trong tổng số 1,29 triệu ôtô xe máy mà BMW bán ra trong năm 2009.
Thông báo thu hồi không hề ảnh hưởng đến cổ phiếu của BMW, thậm chí trong phiên giao dịch ngày 18/5 tại thị trường chứng khoán Frankfurt (Đức), giá cổ phiếu của hãng vẫn tăng 2,42% lên 39,65 euro/cổ phiếu.
Ngành công nghiệp ôtô thế giới đã bị ảnh hưởng bởi một số vụ thu hồi lớn trong năm 2010, như khoảng 10 triệu xe (hầu hết ở Mỹ) của hãng Toyota (Nhật Bản) do lỗi chân ga, hay gần 200.000 xe tại Brazil của hãng Volkswagen hồi tháng 2/2010.
Một đại gia ôtô khác là General Motors (Mỹ) cũng gặp sự cố ở mui xe với hơn 160.000 xe đa dụng Hummers, trong khi Nissan (Nhật Bản) phải thu hồi hơn 134.000 xe được bán dưới thương hiệu hạng sang Infiniti để khắc phục túi khí bị lỗi.
Phương Thảo (TTXVN/Vietnam+)