Ông Ludwig Willisch, Giám đốc điều hành BMW Bắc Mỹ cho biết nhiều khả năng hãng xe sang của Đức sẽ lần đầu tiên sản xuất hơn 300.000 xe tại Mỹ vào năm 2012.
Mức sản lượng 300.000 xe như vậy từ nhà máy của BMW ở Spartanburg, bang South Carolina, Mỹ sẽ tăng 8,7% từ 276.065 xe mà hãng này xuất xưởng trong năm ngoái tại cơ sở nói trên.
Phát biểu bên lề hội nghị thường niên Hiệp hội các đại lý ôtô toàn quốc của Mỹ khai mạc ngày 5/2 tại Las Vegas, ông Willisch khẳng định "thị trường đang tăng trưởng mạnh mẽ, và chúng ta có thể bán xe nhiều hơn so với dự kiến ban đầu.”
Hôm 12/1 BMW cho biết sẽ đầu tư khoảng 900 triệu USD vào nhà máy duy nhất của họ ở Mỹ để tăng công suất và chuẩn bị điều kiện cho việc sản xuất mẫu SUV X4 mới. Hiện nhà máy của BMW tại Mỹ đã sản xuất các mẫu SUV X3, X5 và X6.
Theo BMW, dự án này, dự kiến được hoàn thành trong ba năm, sẽ giúp nâng cao năng lực sản xuất tại Spartanburg lên 350.000 xe/năm.
Trước sức ép cạnh tranh gay gắt từ Audi và Mercedes-Benz để giành được ngôi vị số một về doanh số dòng xe hạng sang, BMW đặt mục tiêu bán được hơn 2 triệu xe vào năm 2020.
Trong năm ngoái công ty đã bán được 1,38 triệu xe con và xe SUV gắn mác BMW, vượt qua đối thủ Audi với doanh số 1,3 triệu chiếc và Mercedes với 1,26 triệu chiếc trong năm 2011./.
Mức sản lượng 300.000 xe như vậy từ nhà máy của BMW ở Spartanburg, bang South Carolina, Mỹ sẽ tăng 8,7% từ 276.065 xe mà hãng này xuất xưởng trong năm ngoái tại cơ sở nói trên.
Phát biểu bên lề hội nghị thường niên Hiệp hội các đại lý ôtô toàn quốc của Mỹ khai mạc ngày 5/2 tại Las Vegas, ông Willisch khẳng định "thị trường đang tăng trưởng mạnh mẽ, và chúng ta có thể bán xe nhiều hơn so với dự kiến ban đầu.”
Hôm 12/1 BMW cho biết sẽ đầu tư khoảng 900 triệu USD vào nhà máy duy nhất của họ ở Mỹ để tăng công suất và chuẩn bị điều kiện cho việc sản xuất mẫu SUV X4 mới. Hiện nhà máy của BMW tại Mỹ đã sản xuất các mẫu SUV X3, X5 và X6.
Theo BMW, dự án này, dự kiến được hoàn thành trong ba năm, sẽ giúp nâng cao năng lực sản xuất tại Spartanburg lên 350.000 xe/năm.
Trước sức ép cạnh tranh gay gắt từ Audi và Mercedes-Benz để giành được ngôi vị số một về doanh số dòng xe hạng sang, BMW đặt mục tiêu bán được hơn 2 triệu xe vào năm 2020.
Trong năm ngoái công ty đã bán được 1,38 triệu xe con và xe SUV gắn mác BMW, vượt qua đối thủ Audi với doanh số 1,3 triệu chiếc và Mercedes với 1,26 triệu chiếc trong năm 2011./.
Huy Lê (Vietnam+)