Hẳn những người mê xe mang thương hiệu BMW của Đức sẽ rất vui với kế hoạch giới thiệu các mẫu xe sử dụng hệ thống truyền động bánh trước của hãng xe này.
Mẫu xe đầu tiên của BMW trang bị hệ thống này là 1-Series GT, từng được giới thiệu là Active Tourer concept tại Triển lãm ôtô Paris diễn ra trong năm nay. Bắt đầu từ năm 2013, nó sẽ là đối thủ của mẫu Mercedes B-Class.
Theo Giám đốc sản phẩm của BMW Frank Niederlaender, khoảng 40% khách hàng mua xe mang thương hiệu BMW và Mini trong khoảng từ 8 tới 10 năm tới sẽ là câu trả lời cho vấn đề này.
Ông nói: “Trong thập kỷ 90 của thế kỷ 20, chúng tôi đã phá vỡ truyền thống khi bắt đầu bán xe SUV cùng với các xe sedan. Và giờ đây, chúng tôi lại tiếp tục với xe sử dụng hệ thống truyền động bánh trước.”
BMW tuyên bố khung gầm ULK sử dụng hệ thống truyền động bánh trước mới là chìa khóa cho sự tăng trưởng trong tương lai của hãng và giúp hãng duy trì vị trí số 1 trong phân khúc thị trường xe hơi hạng sang trước các đối thủ là Audi và Mercedes-Benz.
Theo người đứng đầu bộ phận kinh doanh và tiếp thị của BMW Ian Robertson, loại xe cỡ nhỏ hạng sang sẽ trở thành phân khúc thị trường tăng trưởng nhanh nhất và ULK sẽ giúp BMW hưởng lợi từ sự tăng trưởng này. Đó là lý do tại sao khung gầm sử dụng hệ thống truyền động bánh trước này đem lại nhiều lợi thế. Ví dụ, mẫu 1-Series trang bị hệ thống truyền động bánh sau đã bị chỉ trích vì nó khiến cho khoảng không gian phía sau chật hơn so với các mẫu xe đối thủ và điều này sẽ được khắc phục nhờ khung gầm trang bị hệ thống truyền động bánh trước đem lại khoảng không gian rộng rãi hơn.
Theo người đứng đầu bộ phận mua sắm của BMW Klaus Draeger, khung gầm này sẽ được sử dụng cho nhiều xe BMW và Mini cỡ nhỏ. Ông nói: “Với một dòng xe gia đình, chúng tôi có thể tung ra một mẫu hatchback trang bị hệ thống truyền động bánh trước điển hình, một mẫu hatchback lớn hơn hoặc một mẫu SUV cỡ nhỏ. Chúng tôi có thể sử dụng khung gầm này không chỉ cho xe mang thương hiệu Mini mà còn cả các sản phẩm xe mang thương hiệu BMW khác nữa vì nó giúp cho khoảng không gian bên trong xe rộng rãi và lớn hơn.”
Các xe BMW sử dụng hệ thống truyền động bánh trước mới này nhiều khả năng sẽ hướng vào người tiêu dùng châu Âu mặc dù Niederlaender kỳ vọng sẽ còn hướng cả vào các thị trường lớn khác.
Trong khi đó, HIS Automotive dự báo đến năm 2020, BMW sẽ dễ dàng đáp ứng mục tiêu 2 triệu chiếc xe/năm. Họ dự kiến bán được 960.000 chiếc xe mang thương hiệu BMW, Mini được phát triển trên khung gầm ULK mỗi năm và ước tính tổng doanh số xe của hãng tại thời điểm đó sẽ tăng lên 2,58 triệu chiếc so với mức 1,76 triệu chiếc trong năm nay, trong đó xe compact và subcompact sẽ chiếm 70% mức doanh số xe bán ra này./.
Mẫu xe đầu tiên của BMW trang bị hệ thống này là 1-Series GT, từng được giới thiệu là Active Tourer concept tại Triển lãm ôtô Paris diễn ra trong năm nay. Bắt đầu từ năm 2013, nó sẽ là đối thủ của mẫu Mercedes B-Class.
Theo Giám đốc sản phẩm của BMW Frank Niederlaender, khoảng 40% khách hàng mua xe mang thương hiệu BMW và Mini trong khoảng từ 8 tới 10 năm tới sẽ là câu trả lời cho vấn đề này.
Ông nói: “Trong thập kỷ 90 của thế kỷ 20, chúng tôi đã phá vỡ truyền thống khi bắt đầu bán xe SUV cùng với các xe sedan. Và giờ đây, chúng tôi lại tiếp tục với xe sử dụng hệ thống truyền động bánh trước.”
BMW tuyên bố khung gầm ULK sử dụng hệ thống truyền động bánh trước mới là chìa khóa cho sự tăng trưởng trong tương lai của hãng và giúp hãng duy trì vị trí số 1 trong phân khúc thị trường xe hơi hạng sang trước các đối thủ là Audi và Mercedes-Benz.
Theo người đứng đầu bộ phận kinh doanh và tiếp thị của BMW Ian Robertson, loại xe cỡ nhỏ hạng sang sẽ trở thành phân khúc thị trường tăng trưởng nhanh nhất và ULK sẽ giúp BMW hưởng lợi từ sự tăng trưởng này. Đó là lý do tại sao khung gầm sử dụng hệ thống truyền động bánh trước này đem lại nhiều lợi thế. Ví dụ, mẫu 1-Series trang bị hệ thống truyền động bánh sau đã bị chỉ trích vì nó khiến cho khoảng không gian phía sau chật hơn so với các mẫu xe đối thủ và điều này sẽ được khắc phục nhờ khung gầm trang bị hệ thống truyền động bánh trước đem lại khoảng không gian rộng rãi hơn.
Theo người đứng đầu bộ phận mua sắm của BMW Klaus Draeger, khung gầm này sẽ được sử dụng cho nhiều xe BMW và Mini cỡ nhỏ. Ông nói: “Với một dòng xe gia đình, chúng tôi có thể tung ra một mẫu hatchback trang bị hệ thống truyền động bánh trước điển hình, một mẫu hatchback lớn hơn hoặc một mẫu SUV cỡ nhỏ. Chúng tôi có thể sử dụng khung gầm này không chỉ cho xe mang thương hiệu Mini mà còn cả các sản phẩm xe mang thương hiệu BMW khác nữa vì nó giúp cho khoảng không gian bên trong xe rộng rãi và lớn hơn.”
Các xe BMW sử dụng hệ thống truyền động bánh trước mới này nhiều khả năng sẽ hướng vào người tiêu dùng châu Âu mặc dù Niederlaender kỳ vọng sẽ còn hướng cả vào các thị trường lớn khác.
Trong khi đó, HIS Automotive dự báo đến năm 2020, BMW sẽ dễ dàng đáp ứng mục tiêu 2 triệu chiếc xe/năm. Họ dự kiến bán được 960.000 chiếc xe mang thương hiệu BMW, Mini được phát triển trên khung gầm ULK mỗi năm và ước tính tổng doanh số xe của hãng tại thời điểm đó sẽ tăng lên 2,58 triệu chiếc so với mức 1,76 triệu chiếc trong năm nay, trong đó xe compact và subcompact sẽ chiếm 70% mức doanh số xe bán ra này./.
Huy Bình (Vietnam+)