Gần như biến mất vào năm 2013 nhưng BlackBerry đã trở lại đường đua năm nay, nhờ một phần lớn vào các dịch vụ phần mềm doanh nghiệp của hãng. Nhưng thương hiệu này cũng phấn đấu để trở lại vinh quang cũ bằng cách phát hành các điện thoại mới, trong đó có mẫu điện thoại mới Leap.
BlackBerry Leap có pin hoạt động 17 giờ, màn hình cảm ứng hoàn toàn 5 inch HD (1280 x720), camera 8-megapixel mặt sau và 2-megapixel camera phía trước. Điện thoại này được trang bị chíp xử lý dual-core 1,5GHz Qualcomm 8960 với RAM 2GB. Cũng giống như các mẫu điện thoại mới nhất của BlackBerry như PassPort hay Classic, Leap có khả năng kết nối mạng dữ liệu di động tốc độ cao 4G.
BlackBerry Leap đã mở cửa cho đặt trước và mở bán vào ngày 24/4.
Là tên tuổi dẫn đầu lĩnh vực điện thoại di động cho doanh nghiệp một thời, BlackBerry đột ngột xuống dốc khi các mẫu điện thoại thông minh với bàn phím ký tự bị vượt qua bởi các mẫu điện thoại Android và iOS màn hình cảm ứng cùng các ứng dụng dịch vụ phong phú. Ngoài ra BlackBerry cũng đã bỏ lỡ xu hướng máy tính bảng.
Tuy nhiên, lần đầu tiên sau một thời gian dài khủng hoảng, doanh nghiệp Canada đã có được lợi nhuận trong quý tài chính kết thúc vào tháng Hai, mặc dù doanh số bán thiết bị vẫn tiếp đà giảm. Trong khoảng thời gian từ tháng 12/2014 đến tháng Hai, BlackBerry bán được chỉ 1,6 triệu điện thoại thông minh với giá trung bình 211 USD.
Trong khi mảng kinh doanh thiết bị vẫn lao dốc, BlackBerry buộc phải tìm cách đa dạng hóa lĩnh vực kinh doanh của hãng, trong đó họ đã tìm thấy lợi nhuận cao nhất trong phân khúc phần mềm, đặc biệt là tại thị trường giải pháp bảo mật doanh nghiệp.
Chiếc điện thoại đầu tiên của BlackBerry (5810), ra mắt vào năm 2002 bởi nhà sản xuất RIM (tên trước của BlackBerry) của Canada, đã thu hút hơn 25 triệu người sử dụng trên toàn thế giới vào năm 2008, và đó là giai đoạn đỉnh cao của hãng. Một vài tháng sau đó, thế giới biết rằng ngay cả Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng là một người hâm mộ BlackBerry.
Nhưng sự thành công của iPhone và điện thoại thông minh màn hình cảm ứng khác đã sớm vùi dập sức "nóng" của thương hiệu BlackBerry trên thị trường. Năm 2013, trong một nỗ lực đảo ngược tình thế, RIM đổi tên thành BlackBerry và tung ra mẫu điện thoại màn hình cảm ứng đầu tiên, điện thoại Z10, cùng với một hệ điều hành mới. Nhưng công cuộc đổi mới này vẫn không mang lại thành công cho BlackBerry khi kết quả kinh doanh Z10 không đi theo những quảng cáo được thổi phồng./.