Tỉnh Bình Dương đang thực hiện 172 công trình giao thông nông thôn và chỉnh trang đô thị với tổng vốn đầu tư trên 152 tỷ đồng, trong đó riêng thị xã Dĩ An có 31 công trình với vốn đầu tư 35,5 tỷ đồng.
Theo Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương Trần Văn Nam, tỉnh đã chỉ đạo các địa phương đầu tư xây dựng và phát triển hệ thống giao thông nông thôn phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn nhằm tạo sự gắn kết liên hoàn thông suốt từ hệ thống giao thông quốc gia đến đường tỉnh, đường huyện, đường xã, giữa các vùng chuyên canh sản xuất hàng hóa lớn, vùng nguyên liệu với các khu cụm công nghiệp chế biến, giữa sản xuất chế biến và tiêu thụ.
Cũng theo ông Trần Văn Nam, phong trào xây dựng giao thông nông thôn-chỉnh trang đô thị ở Bình Dương hiện vẫn còn mặt hạn chế. Tỷ lệ vốn huy động bằng tiền mặt công trình kiến trúc của nhân dân và tổ chức giảm thấp nên phần lớn ngân sách nhà nước đầu tư cho các công trình là chính.
Hầu hết các địa phương, nhất là các xã phía Bắc tỉnh, đầu tư các tuyến đường giao thông nông thôn với kết cấu mặt đường chủ yếu là sỏi đỏ, trong khi công tác duy tu, bảo dưỡng các tuyến đường giao thông nông thôn chưa được các địa phương quan tâm nên đường nhanh chóng xuống cấp, không đảm bảo khả năng khai thác, dẫn đến sau một thời gian ngắn phải tiếp tục đầu tư nâng cấp lại phần mặt đường.
Sở Giao thông Vận tải Bình Dương cho biết, từ năm 2009 đến năm 2013, Bình Dương đã thực hiện 2.383 công trình giao thông nông thôn và chỉnh trang đô thị với tổng vốn đầu tư 1.487 tỷ đồng gồm 238 km đường nhựa, 103 km đường bêtông ximăng, 805 km đường sỏi đỏ và 23 km đường cấp phối đá dăm.
Đến nay, mạng lưới đường giao thông nông thôn của tỉnh đã hoàn chỉnh, nối liền các khu vực từ thành thị đến nông thôn, được đầu tư nâng cấp khang trang, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, vận chuyển nông sản ở các vùng sâu, vùng xa.
Các công trình chỉnh trang đô thị làm đẹp cảnh quan đường phố góp phần phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh và cải thiện môi trường sống các khu dân cư./.