Biểu tượng bị làm rởm

Biểu tượng Zakumi của World Cup có thể bị "nhái"

Những Zakumi (biểu tượng của World Cup 2010) được chào bán ở Trung Quốc với giá dưới 48 NDT, nhiều khả năng chỉ là đồ “nhái.”
Cơn sốt tìm mua biểu tượng Zakumi của World Cup 2010 ở Bắc Kinh (Trung Quốc) đang lan tỏa trong các fan của “túc cầu” và người mua cũng được khuyến cáo cần cẩn thận đối với hàng “nhái.”

Một nhân viên bán hàng tại đại lý NICI, được ủy quyền bán các biểu tượng Zakumi, cho biết mỗi ngày bán được khoảng 1.000 sản phẩm Zakumi.

Tuy nhiên, ngoài nguồn hàng chính hiệu thì còn có khoảng 78 người bán hàng ở Bắc Kinh đang chào bán biểu tượng Zakumi trên mạng. Có người còn quảng cáo đã bán được 212 biểu tượng Zakumi với giá 32 nhân dân tệ (4,7 USD)/con.

Giá chào bán biểu tượng Zakumi trên mạng cũng thất thường từ 13-300 NDT/con.Trong khi đó, phụ trách cửa hàng NICI tại phố Tây Đơn cho biết biểu tượng Zakumi có khoảng 20 loại được bán với giá từ 48-360 NDT.

Do đó, những Zakumi chào bán với giá dưới 48 NDT nhiều khả năng là đồ nhái. Zakumi “xịn” phải có tem chống hàng giả bằng laser, mềm và mượt, đồ nhái thường thô ráp hơn.

Biểu tượng Zakumi xuất phát từ loài báo gepa ở Châu Phi, thuộc họ mèo lông có đốm đen và chân dài. Bờm của Zakumi có màu xanh, biểu tượng cho mặt sân cỏ của sân bóng đá.

Có 12 đại lý NICI ở Bắc Kinh được ủy quyền bán biểu tượng Zakumi./.

Vĩnh Hà (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục